ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เคจีไอ แนะหุ้นเด่นวันนี้ เก็งกำไร SMT / สะสม SAMART* + IFEC


ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้             

แกว่งตัว/บวกจำกัด รอปัจจัยจีน + ยุโรป พรุ่งนี้
     

KGI คาด SET วันพุธแกว่งตัวต่อ/บวกแคบๆ (วานนี้ไซด์เวย์ ตามคาด) เพื่อรอปัจจัยเศรษฐกิจต่างประเทศ i) ดัชนี flash PMI เดือน ต.ค. ของจีน เช้าวันพรุ่งนี้ และ ii) ผลประชุม ธ.กลางยุโรป (ECB) ค่ำวันพรุ่งนี้ ทั้งนี้นักเศรษฐศาสตร์ KGI คงมุมมอง ECB ไม่เพิ่มปริมาณ QE สอดคล้องกับความเห็นของกรรมการ ECB สองราย (Ewald Nowotny และ Christian Noyer) ที่ออกมาคัดค้านการเพิ่ม QE ในขณะนี้ ด้านปัจจัยภายใน ผลประกอบการกลุ่มธนาคารตัวใหญ่ ไม่มีทิศทางชัดเจน โดยหลัง SCB* ต่ำคาด พบว่า KBANK* รายงานกำไรตามคาด และ BBL* กำไรสูงกว่าที่นักวิเคราะห์ KGI คาดการณ์ ส่วนในสัปดาห์หน้า ปัจจัยที่น่าติดตามได้แก่ ผลประชุมเฟดวันที่ 27-28 ต.ค., และชุดตัวเลขเศรษฐกิจไทย ก.ย.

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน  
เก็งกำไร SMT / สะสม SAMART* + IFEC

     

SMT (เป้า Consensus 10 บาท ... Consensus มีโอกาสปรับขึ้น) 1) วานนี้ Breakout กรอบ Sideway และเทรนไลน์ขาลงขึ้นมาวันแรก พร้อมวอลุ่มสนับสนุน หากวันนี้ยืนได้ไม่ต่ำกว่า 9.8 บาท ประเมินมีโอกาสปรับขึ้นทดสอบแนวต้าน 11.0 บาทและ 11.5 บาท ตามลำดับ MACD เริ่มลดค่าลบเข้าสู่แดนบวก ขณะที่ราคาหุ้นยัง Laggard กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ส่วนใหญ่ที่ปรับขึ้นรับ High season + ค่าเงินบาทอ่อนไปแล้ว 2) ในเชิงพื้นฐานคาดผลการดำเนินงานไตรมาส 3/58 พลิกกำไร จากปัจจัยฤดูกาล + ได้อานิสงค์ค่าเงินบาทอ่อน + สินค้า High margin จะเริ่มส่งมอบในไตรมาส 3/58 (ใน 1H58 ยังไม่ค่อยมีการส่งมอบ) ... Consensus มีโอกาสปรับประมาณการฯขึ้น หลังการประชุมนักวิเคราะห์วันที่ 26 ต.ค.
     

SAMART* (เป้า Consensus 25.7 บาท) 1) คาดรูปแบบราคาพักฐานที่แนวรับ ±24.0 บาท แนะนำ “สะสม” หากไม่หลุดแนวรับดังกล่าวคาดมีโอกาสปรับขึ้นทดสอบแนวต้านแรกที่ ±25 บาท และหากผ่านได้ประเมินแนวต้านถัดไปที่ 29 – 29 บาท 2) ในเชิงพื้นฐานคาดพ้นจุดต่ำสุดแล้ว และจะเริ่มฟื้นตัวโดยเฉพาะ บ.ลูกอย่าง SAMTEL (คาดงานประมูลวางระบบฯ จะเริ่มฟื้นตัวในปลายปีนี้) และ SIM (คาดยอดขายสมาร์ทโฟนจะเริ่มฟื้นรับ 4G) 3) รอเซ็น MOU โรงไฟฟ้าถ่านหินที่กัมพูชาภายในไตรมาส 4/58 นี้
     

IFEC (เป้าพื้นฐาน 16.6 บาท) 1) หากวันนี้ปิดต่ำกว่า 10.5 บาท มีโอกาสจะกลับไปเทรดในกรอบ Sideway 10.2 – 10.5 บาท แนะนำ “สะสม” แต่หากยืนได้ไม่ต่ำกว่า 10.5 บาทจะยังรักษาสัญญาณบวกจากการ Breakout แนวต้านเทรนไลน์ขาลงอยู่ มีโอกาสทดสอบแนวต้าน 11.8 บาท 2) ในเชิงพื้นฐาน ล่าสุดทดสอบระบบจ่ายไฟของโครงการปากพนัง เฟส 1 กับทาง กฟภ. แล้ว (คาดเตรียมสรุปวัน COD ในสัปดาห์นี้) ขณะที่เดินหน้าก่อสร้างเฟส 2 +เฟส 3 COD ในไตรมาส 2/59 3) โครงการพลังงานลมที่เกาหลีใต้ (IFEC จะเข้าถือหุ้น 1 ใน 3... คาดประกาศการซื้อหุ้นเป็นทางการภายในเดือน ต.ค.นี้) กำลังการผลิต 33MW 4) รู้ผลประมูลโครงการโซลาร์ส่วนราชการฯ ในเดือน ธ.ค.นี้ คาด IFEC ได้ราว 50 – 100MW ... ข้อมูลจาก Official Line Account บ. iWind ล่าสุดทำประชาพิจารณ์โครงการพลังงานลมที่ เกาะใหญ่ จ. สงขลาเสร็จแล้ว ขนาดกำลังการผลิต 90MW
 
… กลุ่มธนาคารพาณิชย์ ทยอยประกาศผลประกอบการไตรมาส 3/58 (คาดเป็นจุดต่ำสุด นักลงทุนระยะ 3 – 6 เดือน อาจพิจารณาเข้าสะสมหุ้นแบงก์ที่รายงานงบอ่อนแอ และอาจปรับลงแรงในสัปดาห์นี้)
i) BBL* (เป้าพื้นฐาน 195 บาท) กำไรไตรมาส 3/58 = 9.1 พันล้านบาท (+13% YoY -5% QoQ) ดีกว่าคาด (>10%)
ii) KBANK* (เป้าพื้นฐาน 220 บาท) กำไรไตรมาส 3/58 = 1.01 หมื่นล้านบาท (-19% YoY -12% QoQ) ตามคาด
iii) KTB* (เป้าพื้นฐาน 19.5 บาท) คาดประกาศงบฯวันนี้ ฝ่ายวิจัยฯประเมินกำไรไตรมาส 3/58 ±5.5 พันล้านบาท
     (+ TU*) นสพ ASTV ผู้จัดการรายวัน ลงข่าว ผู้นำเข้ากุ้งรายใหญ่ของสหรัฐฯและยุโรป ยังยืนยันนำเข้ากุ้งจากไทย และพร้อมเป็นสื่อกลางให้ข้อมูลกับหน่วยงานภาครัฐฯของสหรัฐฯและยุโรปเรื่องการแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฏหมายของไทย เราประเมินเป็นข่าวบวกต่อ TU* แนะนำ “เก็งกำไร” แนวรับ 18.4 บาท (Stop loss 18 บาท) หากวันนี้ยืนเหนือแนวต้าน 18.7 บาทได้ ประเมินมีโอกาสปรับขึ้นทดสอบแนวต้าน 19.5 บาท และ 20 บาท ตามลำดับ
     

… SYNEX (เป้า Consensus 5.8 บาท) ประเมินพักฐานใกล้พักฐานที่ 5.05 – 5.20 บาท เสร็จ รอสัญญาณซื้อจากการ Breakout แนวต้าน 5.2 บาท หากดีดพ้นได้จะเป็นการขยับกรอบ Uptrend channel ไปเป็น 5.2 – 6.1 บาท ในเชิงพื้นฐานคาดกำไรไตรมาส 3/58 โตเด่น ทั้ง QoQ และ YoY เป็น 90 – 100 ล้านบาท ขณะที่ PE ต่ำเพียง 11 – 12 เท่า และปันผลสูงเฉลี่ย 5% ต่อปี
     

… กลุ่มการบริโภคในประเทศ (สะสม ROBINS*, TSR) ธีมหลักเรื่องนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจระดับรากหญ้า ที่คาดจะเริ่มอัดฉีดเม็ดเงินต้นไตรมาส 4/58 ประเมิน ROBINS* และ TSR เป็นหุ้นที่ได้อานิสงค์โดยตรง ... TSR แนะนำ “สะสม” คาดพักฐานบริเวณ 6.6 – 6.8 บาท และมีโอกาสปรับขึ้นทดสอบแนวต้าน 7.25 บาท ในเชิงพื้นฐานยังคงประเมินงบไตรมาส 3/58 – ไตรมาส 4/58 เด่น จากยอดขายเครื่องปรับอากาศที่เป็นธุรกิจใหม่ + เครื่องกรองน้ำรุ่น RO ที่มีอัตรากำไรสูง
             

(+) กลุ่มรับเหมาฯ (ตัวใหญ่ CK*, STEC*, ITD* / ตัวเล็ก SEAFCO, PYLON) + วัสดุ (SCC*, TPIPL*, EPG) + งานระบบฯ (ASEFA, SCI, SAMTEL) คาดได้อานิสงค์จากงานประมูลภาครัฐฯที่เริ่มทยอยประกาศ อาทิ สุวรรณภูมิเฟส 2 รถไฟทางคู่ + รถไฟความเร็วสูงที่จะทยอยประกาศฯภายในปลายปีนี้ กลุ่มรับเหมาฯ แนะนำ “สะสม” CK*, ITD* และ SEAFCO กลุ่มวัสดุฯ แนะนำ “สะสม” SCC*, EPG กลุ่มงานระบบฯ แนะนำ “สะสม” ASEFA, SCI, SAMTEL
      

… UWC (ยังไม่มีเป้า Consensus) ธีมการลงทุนเรื่องการขยายสายส่งไฟฟ้าฯทั่วประเทศ (UWC มีส่วนแบ่งตลาดฯ ±30%) และการเข้าซื้อธุรกิจโรงไฟฟ้าชีวมวล >100MW (ซื้อโรงไฟฟ้าชีวมวลแล้ว กำลังการผลิตรวม ±25MW มี PPA แล้ว) แนะนำ “สะสม”

หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า
               

ถือต่อได้แนวโน้มยังดี: SCC*, KTB*, SAMART*, BANPU*, IFEC, TSR

Report ตามปัจจัยพื้นฐานวันนี้
             

KBANK* แนะนำ “ซื้อ” เป้าพื้นฐาน 260 บาท รายงานกำไรไตรมาส 3/58 ตามคาด สำหรับในงวด 9M15 กำไรสุทธิ คิดเป็นสัดส่วน 83% ของประมาณการทั้งปีของเรา

ข่าวเด่นจากสถาบันวิจัยฯ
    

(+) CPN* ย้ำเป้าปีนี้รายได้โต10% เตรียมเปิด “เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์” 27 พ.ย.นี้ (ข่าวหุ้น) CPN ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 10% เตรียมเปิดศูนย์การค้า เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ มูลค่า 6,000 ล้านบาท เป็นสาขาที่ 29 ในวันที่ 27 พ.ย.นี้  ทุ่มงบการตลาด 300 ล้านบาท ในไตรมาส 4/58 กระตุ้นกำลังซื้อ
    

(+ TU*, CPF*, CFRESH) "สหรัฐฯ-ยุโรป"รับปากนำเข้าต่อ หลังไทยมีแผนแก้ประมงชัดเจน (ASTV ผู้จัดการรายวัน) นายวินิจฉัย แจ่มแจ้ง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ กระทรวงพาณิชย์ได้นำคณะทำงานร่วมเพื่อส่งเสริมความยั่งยืนในห่วงโซ่อุปทานกุ้ง นำโดยบริษัทนำเข้ากุ้งรายใหญ่ของสหรัฐฯ และสหภาพยุโรป อาทิ Costco CP Foods (UK) Morrison's และ Marine Gold เป็นต้น เข้าพบหารือกับพลเรือเอกณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือในฐานะผู้บัญชาการศูนย์บัญชาการแก้ไขปัญหาการทำการประมงผิดกฎหมาย (ผบ.ศปมผ.) เพื่อติดตามการดำเนินการของไทยในการแก้ไขปัญหาแรงงานการค้ามนุษย์ แรงงานบังคับ การทำประมงผิดกฎหมาย ในห่วงโซ่อุปทานอาหารทะเลของไทย และเสนอแนะแนวทางเพื่อสร้างความมั่นใจว่าห่วงโซ่อุปทานสินค้าประมงของไทย ปราศจากแรงงานบังคับ และแรงงานผิดกฎหมาย
  

(+ กลุ่มท่องเที่ยว) เพิ่มหักภาษีท่องเที่ยว 2องค์กรชงรัฐอัดมาตรการกอบกาญจน์รับไว้พิจารณา (โพสต์ทูเดย์) นายอิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) และนายยุทธชัย สุนทรรัตนเวช นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) ร่วมกันเรียกร้องให้รัฐบาลพิจารณาเพิ่มอัตราการลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาที่เดินทางผ่านบริษัททัวร์ หรือพักในโรงแรมที่ถูกกฎหมายเพิ่มจากปีละ 1.5 หมื่นบาท เป็น 3-5 หมื่นบาท เพื่อให้ครอบคลุมคนมีรายได้เดือนละ 6 หมื่นบาทขึ้นไป ซึ่งเป็น กลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ
    

(+ LST, UVAN, UPOIC) แก้ปาล์มน้ำมันล้นตลาด (ไทยรัฐ) นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า รัฐบาลได้สั่งการให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) รับซื้อน้ำมันปาล์มดิบเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมัน ที่ประสบกับภาวะปริมาณปาล์มน้ำมันล้นตลาด โดย กฟผ.จะรับซื้อน้ำมันปาล์มดิบเพิ่มขึ้นอีก 15,000 ตัน หรือ 15 ล้านลิตร โดยจะนำมาใช้ทดแทนน้ำมันเตาในการผลิตไฟฟ้าของโรงไฟฟ้ากระบี่ ในสัดส่วนที่เหมาะสม หรือไม่เกินกว่า 23% และยืนยันว่าการปรับเปลี่ยนเชื้อเพลิงดังกล่าวไม่มีผลทำให้ต้นทุนการผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด

Market strategy      Thailand
             

จิตวิทยาตลาดวันนี้:  ---     ‘ค่าเฉลี่ยสิบแปดสัปดาห์ที่ต้าน 1419 จุด
            

วันนี้ หากดัชนี SET ดีดขึ้นปิดเหนือนัยต้าน 1419 จุดนั้น อาจสะสมกำลังผลักขึ้นสู่ต้าน 1431 จุด แต่หากวันนี้ ดัชนี SET ลดลงปิดต่ำกว่านัยรับ 1416 จุดนั้น อาจสะสมแรงกดลงสู่แนวรับ 1395 จุด…
            

แนวรับวันนี้:         1416/1399             แนวต้านวันนี้:                1419/1431

หมายเหตุ: (1) ระยะสั้นคือ 1-5 วันทำการ; (2) ระยะกลาง คือ 14-30 วันทำการ; (3) ระยะยาวคือมากกว่า 30 วันทำการ


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ต.ค. 2558 เวลา : 10:49:19

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 2:01 pm