ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แนะนักลงทุนที่ซื้อเก็งกำไรระยะสั้น อาจพิจารณาขายทำกำไรเมื่อเกิด Technical Rebound


ตลาดหุ้นวานนี้:
  

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ ฟื้นตัวได้อย่างจำกัด ก่อนปรับตัวลงต่อ จากบรรยากาศรอบเอเชียและกลุ่ม TIP และเมื่อ SET INDEX หลุดแนว 1,400 จุด ยิ่งทำให้ภาพรวมกลับมาเป็นลบ หุ้นหลักในกลุ่มธนาคาร / SCC / ADVANC เผชิญกับแรงขายหนาแน่นมากขึ้น ส่งผลให้ SET INDEX แกว่งแคบบริเวณ 1,390 จุด +/- และปิด ณ สิ้นวันที่ 1,390.04 จุด ลบ 1.36% หรือ 19.22 จุด มูลค่าการซื้อขาย 52,620 ล้านบาท
ทั้งนี้ต่างชาติเร่งขายตลาดหุ้นไทยมากขึ้น ขายสุทธิตลาดหุ้นไทยเป็นวันที่ 3 มากถึง 2,895 ล้านบาท Short สุทธิใน SET50 Index Futures เป็นวันที่ 3 มากถึง 11,113 สัญญา แม้ว่าจะกลับมาซื้อสุทธิตลาดตราสารหนี้เป็นวันแรกในรอบ 6 วันทำการ 1,512 ล้านบาทก็ตาม

ปัจจัยสำคัญวันนี้

  

ติดตามการประชุม BoJ วันนี้
  ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจเดือนก.ย. ของไทยในช่วงบ่ายวันนี้

ปัจจัยสำคัญสัปดาห์หน้า

  

การทยอยประกาศผลการดำเนินงาน 3Q58 ของบริษัทจดทะเบียนตลาดหุ้นไทย
  เส้นตาย การขยายเพดานก่อหนี้สาธารณะของสหรัฐฯ วันที่ 3 พ.ย.
  การประชุม ครม.วันที่ 3 พ.ย. อาจมีการพิจารณามาตรการกระตุ้นการลงทุนจากภาคเอกชน

มุมมองต่อตลาด

  

เราคงมุมมองการลงทุนเป็น “กลาง” วันที่ 2 หลัง SET INDEX หลุดแนว 1,400 จุด ด้วยแรงขายจากต่างชาติ และพอร์ตโบรกเกอร์เป็นสำคัญ ซึ่งเราแนะนำให้นักลงทุนติดตามการลงทุนของพอร์ตโบรกเกอร์อย่างใกล้ชิด เพราะ MTD นักลงทุนกลุ่มนี้ยังคงซื้อสุทธิหนาแน่น 10,354 ล้านบาท ขณะที่ต่างชาติซื้อสุทธิเหลือเพียง 2,462 ล้านบาท หุ้นที่เป็นลักษณะ High Beta อาจยังเผชิญกับแรงขายจากพอร์ต -โบรกเกอร์ดังกล่าวได้
  

ขณะที่รายงานภาวะการลงทุนตลาดหุ้นเกิดใหม่ทั่วโลกปรับฐานลงวานนี้ ด้วยความกังวลต่อโอกาสที่เฟดอาจขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค. มุมมองของเรากลับให้น้ำหนักกับโอกาสนี้ค่อนข้างน้อย เพราะหากเฟดตัดสินใจขึ้นอัตราดอกเบี้ย ค่าเงินดอลลาร์จะกลับมาแข็งค่าในอัตราเร่ง กดดันราคาสินค้าโภคภัณฑ์ สร้างแรงกดดันต่อภาวะเงินฝืดในประเทศอื่นๆ รวมถึงอียู และอาจกลายเป็นจุดที่ทำให้ ECB ตัดสินใจเพิ่มวงเงิน QE ในการประชุมเดือนธ.ค. เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดภาวะเงินฝืด ยิ่งกดดันให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่ามากขึ้น ด้วยผลกระทบดังกล่าว เราเชื่อว่าเฟดจะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ
  

แน่นอนว่า บรรยากาศการลงทุนในวันนี้ ซึ่งเป็นการซื้อขายสุดท้ายของสัปดาห์ ภาพ SET INDEX มีโอกาสแกว่งในกรอบ 1,380-1,400 จุด แนวรับ 1,380 จุด เชื่อว่าจะเกิด Technical rebound รอบสั้น แต่ยังไม่มีแรงส่งที่มากพอที่จะทำให้ SET INDEX กลับไปยืนเหนือ 1,400 จุดได้
  

ทั้งนี้ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจไทย เดือนก.ย. ในช่วงบ่ายวันนี้ หากความเชื่อมั่นผู้บริโภค / การบริโภคภายในประเทศ ฟื้นตัว mom ย่อมเป็นสัญญาณเชิงบวกต่อปัจจัยพื้นฐานการลงทุน และช่วยจำกัด downside risk ได้เช่นกัน
  

ปัจจัยสำคัญในสัปดาห์หน้า เราให้น้ำหนักกับการประชุม ครม. ต่อมาตรการกระตุ้นการลงทุนของภาคเอกชน อาจรวมถึงแนวทางการจัดทำโครงการ PPP ที่จะมีการประมูลและก่อสร้างในปี 2559 จำนวน 5 โครงการ ประเด็นการลงทุนขนาดใหญ่ ถือเป็นหัวใจสำคัญที่นักลงทุนต่างชาติต่างรอดูความเป็นรูปธรรมของทีมเศรษฐกิจ ซึ่งเริ่มชะลอตัวในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา กลายเป็นจุดที่ทำให้ต่างชาติขายสุทธิตลาดหุ้นไทยบางส่วนในช่วงนี้

กลยุทธ์การลงทุน

  

ดังนั้น เราแนะนำ “นักลงทุนที่ซื้อเก็งกำไรระยะสั้นอาจพิจารณาขายทำกำไรเมื่อเกิด Technical Rebound” ทั้งนี้กลยุทธ์รวมกลับมาใช้ในลักษณะ Trading ระยะสั้น คือ ขึ้นแรงขาย ลงแรงซื้อ เหมือนช่วงก่อนอีกครั้ง หลังภาพรวมการลงทุนกลับมาไม่ชัดเจนอีกครั้ง


Top Pick in 4Q15: BMCL / ITD/ TMB/ TPIPL
HOLD: ITD / TPIPL/ ADVANC/ WHA/ IFEC/ INTUCH/ KTB
Speculative Buy: ADVANC/ KTB


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 ต.ค. 2558 เวลา : 11:10:39

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 1:51 pm