ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แนะนักลงทุนกลับมาเก็งกำไรในหุ้นเป้าหมายอีกครั้ง หลัง SET INDEX ย่อตัวลงระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย คาดช่วงสั้นไม่หลุดแนว 1,400 จุด


ตลาดหุ้นวานนี้:
  

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ เปิดบวกขึ้นทดสอบด่าน 1,420 จุด แต่เกิดแรงขายทำกำไรมากขึ้นบริเวณดังกล่าว แม้ว่าบรรยากาศในกลุ่ม TIP จะออกมาเป็นบวกก็ตาม โดยกลุ่มธนาคารที่ขยับขึ้นเด่นวันก่อนหน้า ถูกขายทำกำไรระยะสั้น ส่งผลให้ SET INDEX กลับมาแกว่งแคบ 1,415 จุด +/- และปิดตลาด ณ สิ้นวันที่ 1,412.62 จุด ลบเพียง 0.72 จุด มูลค่าการซื้อขาย 35,785 ล้านบาท

ทั้งนี้ต่างชาติยังคงชะลอการขายหุ้นไทย โดยขายสุทธิตลาดหุ้นไทยเป็นวันที่ 6 เพียง 315 ล้านบาท คงการ Long สุทธิใน SET50 Index Futures เป็นวันที่ 3 อีก 1,984 สัญญา และกลับมาซื้อสุทธิตลาดตราสารหนี้ 160 ล้านบาท

ปัจจัยสำคัญวันนี้

  

ติดตามการประชุม กนง.วันนี้ ตลาดคาดคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 1.50%
  

ติดตามตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐฯ คืนนี้
  

ครม.อนุมัติแผนปฎิรูปขั้นตอน PPP ของโครงการโครงสร้างพื้นฐาน กระทรวงการคลัง เตรียมเสนอ 6 โครงการภายใน 9 เดือน พร้อมเสนอมาตรการภาษี กระตุ้นการลงทุนจากภาคเอกชนในปีหน้า
  

ราคาน้ำมันดิบ NYMEX ปิดบวกเด่น กลับมายืนเหนือ US$47/barrel อีกครั้ง เป็นบวกต่อกลุ่มพลังงาน / ปิโตรเคมี

มุมมองต่อตลาด
  

เราคงมุมมองการลงทุนเป็น “กลาง” วันที่ 5 พร้อมประเมินกรอบแกว่ง 1,405-1,425 จุด จับตากลุ่ม Domestic Play ที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนทั้งจากภาครัฐ และ เอกชน แน่นอนว่า กลุ่มธนาคารจะได้รับประโยชน์ทางตรงและทางอ้อมต่อการลงทุนดังกล่าว ส่วนกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง และ กลุ่มวัสดุก่อสร้าง จะเชื่อมโยงกับแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานทั้งจากรัฐ และผ่าน PPP เราเชื่อว่ากระทรวงคมนาคม และ กระทรวงการคลัง จะเร่งมือในการพิจารณา และนำเสนอโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ผ่าน PPP ในช่วง 1-2 เดือนจากนี้ เพื่อให้ครม.รับทราบ เพื่อเปิดทางหาแนวร่วมกับภาคเอกชนที่สนใจ ซึ่งเบื้องต้น กระทรวงการคลัง เตรียมเสนอ 6 โครงการ ซึ่งเราประเมินว่า โครงการรถไฟความเร็วสูง กทม. – หัวหิน / กทม. – ระยอง โครงการรถไฟฟ้าอีก 3-4 เส้นทาง
  

หากการเร่งดำเนินการโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานให้เป็นรูปธรรมได้เร็วยิ่งขึ้น เราเชื่อว่านักลงทุนทั้งในและต่างประเทศจะเริ่มมีความเชื่อมั่นต่อการลงทุนมากยิ่งขึ้น
  

นอกจากนี้ มาตรการลดหย่อนภาษี เพื่อกระตุ้นให้ภาคเอกชนเร่งดำเนินการลงทุนในช่วง 6-9 เดือนจากนี้ไป จะได้รับสิทธิลดหย่อนภาษีนิติบุคคล ถือเป็นอีกมาตรการที่สำคัญ เราเชื่อว่ามาตรการนี้จะช่วยกระตุ้นการลงทุนภาคเอกชน ถือเป็นอีกปัจจัยที่ผลักดันการเติบโตทางเศรษฐกิจในปีหน้า
  

ด้วยมาตรการกระตุ้นระยะสั้น และ ยาว ของรัฐบาล ทำให้เราเชื่อว่า การประชุม กนง. วันนี้ และเป็นนัดแรกของ ผู้ว่าการ ธปท. ท่านใหม่ ดร.วีรไท จะพิจารณาคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 1.50% เพื่อประเมินภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ หลังนโยบายการคลัง เริ่มเดินหน้าอัดฉีดเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจตั้งแต่กลางเดือนก.ย.
  

ขณะที่กระแสเงินทุนต่างชาติต่อการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเบาบางในช่วงนี้ เราประเมินว่า ต่างชาติ รอดูผลการดำเนินงานใน 3Q58 ในช่วงนี้ ประเมินร่วมกับนโยบายของรัฐบาล เพื่อนำมาประเมินแนวโน้มเศรษฐกิจ และหาจังหวะของการลงทุนในตลาดหุ้นไทย หลังจากที่มีสถานะ Long สุทธิอย่างหนาแน่น QTD 80,803 สัญญา ใน SET50 Index Futures

กลยุทธ์การลงทุน

  

ดังนั้น เราแนะนำ “นักลงทุนกลับมาเก็งกำไรในหุ้นเป้าหมายอีกครั้ง หลัง SET INDEX ย่อตัวลงระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย” เพราะในช่วงสั้น เราคาดว่า SET INDEX อาจไม่หลุดแนว 1,400 จุด”


Top Pick in 4Q15: BMCL / ITD/ TMB/ TPIPL
HOLD: ITD / TPIPL/ ADVANC/ WHA/ IFEC/ INTUCH/ KTB
Speculative Buy: IRPC
Accumulative Buy: BMCL


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 พ.ย. 2558 เวลา : 11:22:30

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 11:58 pm