ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เมย์แบงก์ กิมเอ็ง มอง SET INDEX แกว่งแคบ 1,405 -1,420 จุด แนะเก็งกำไรเป็นรายตัว ที่มีประเด็นเก็งกำไรเฉพาะตัวเป็นทางเลือกในการเล่นรอบสั้น


ตลาดหุ้นวานนี้:
  

ตลาดหุ้นไทยวันศุกร์ แกว่งในกรอบแคบ 1,410 จุด +/- หุ้นหลักอย่าง PTT / BBL / KBANK ทรงตัวได้ค่อนข้างดี ขณะที่หุ้นขนาดกลางและเล็ก มีแรงเก็งกำไรตามประเด็นเฉพาะตัวของหุ้นนั้นๆ แม้ว่าจะเป็นการซื้อขายสุดท้ายของสัปดาห์ก็ตาม ปิด ณ สิ้นวัน SET INDEX อยู่ที่ 1,414.54 จุด บวกเล็กน้อย 1.38 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 41,840 ล้านบาท
สำหรับการซื้อสุทธิตลาดหุ้นไทยของต่างชาติเป็นวันที่ 3 มากถึง 3,249 ล้านบาท คาดว่าเป็นผลจากการทำ Big Lot หุ้น CPALL มูลค่า 5.1 พันล้านบาท หากหักรายการนี้ ต่างชาติขายสุทธิ 1,851 ล้านบาท

ปัจจัยสำคัญวันนี้

การส่งออกและการนำเข้าเดือนต.ค.ของจีน หดตัวมากกว่าที่ตลาดคาด
  

ตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯ ออกมาดีต่อเนื่อง สร้างโอกาสให้เฟดขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.ขยับขึ้นมาเป็น 68% แต่เป็นประเด็นที่นักลงทุนทั่วโลกรับรู้มาตลอดทั้งปีนี้แล้ว
  

การประกาศผู้ผ่านการคัดเลือกทางคุณสมบัติ โครงการรถไฟรางคู่ ช่วงฉะเชิงเทรา – คลอง 19 วันนี้

มุมมองต่อตลาด
  

เราคงมุมมองการลงทุนเป็น “กลาง” วันที่ 8 แม้ว่าตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯ จะออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์อย่างมีนัยยะสำคัญ กดให้อัตราการว่างงานลงมาแตะที่ 5.0% ต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย. 2551 สร้างโอกาสต่อเฟดจะพิจารณาขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมกลางเดือนธ.ค. เป็นไปได้มากขึ้นก็ตาม แต่นักลงทุนทั่วโลกได้รับรู้ประเด็นนี้มาตลอดทั้งปี และมีการปรับพอร์ตรอบใหญ่ในช่วงเดือนมิ.ย. – ส.ค. ไปแล้วเช่นกัน ดังจะเห็นได้จากราคาสินทรัพย์เสี่ยง อย่างตลาดหุ้น / ราคาน้ำมันดิบ / ทองคำ ปรับฐานลงแรงในช่วงเวลาดังกล่าว

เรากลับมองว่า หากเฟดจะตัดสินใจขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนธ.ค. ถือเป็นสิ่งที่ดี และทำให้ความกังวลต่อประเด็นนี้จะสิ้นสุดลงเพียงแต่เฟดอาจขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้ไม่ถึง 25bps ในครั้งนี้ เพราะหากประเมินจากบริบทรอบโลกที่ต่างคงใช้นโยบายการเงินแบบผ่อนคลาย ECB มีโอกาสเพิ่มวงเงิน QE ในการประชุมต้นเดือนธ.ค.นี้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และอัตราเงินเฟ้อที่ยังอยู่ในระดับต่ำ หรือเศรษฐกิจจีนที่ยังเติบโตในระดับต่ำ การขยับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดที่มากและต่อเนื่อง อาจกลายเป็นความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจโลก และท้ายที่สุดจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ เช่นกัน เรามองว่า การขยับขึ้นในรอบนี้จะทำได้เพียง 10-15bps และเว้นวรรคการขึ้นอัตราดอกเบี้ยไป 2-3 การประชุม เพื่อประเมินภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐฯ ก่อนขยับอัตราดอกเบี้ยในรอบถัดๆ ไป
  

ขณะที่ปัจจัยภายในประเทศ วันนี้กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง จะยังคงเด่น ต่อประเด็นการเปิดเผยรายชื่อผู้ที่ผ่านการคัดเลือกทางเทคนิค โครงการรถไฟรางคู่ ฉะเชิงเทรา – คลอง 19 ในวันนี้ พร้อมเก็งกำไรต่อการประชุม ครม. ในวันพรุ่งนี้ กระทรวงคมนาคม / กระทรวงการคลัง อาจเสนอโครงการใน PPP Fast Track เข้าที่ประชุม เพื่อพิจารณาและอนุมัติ ได้เช่นกัน
  

ดังนั้นภาพการลงทุนในวันนี้ เราประเมินว่า SET INDEX แกว่งแคบ 1,405-1,420 จุด มูลค่าการซื้อขายเบาบาง เพราะนักลงทุนภายในประเทศ อาจกลับมาระมัดระวังต่อกระแสเงินทุนต่างชาติ หลังทิศทางค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ กลับมาแข็งค่าอย่างโดดเด่นในวันศุกร์
ที่ผ่านมา

กลยุทธ์การลงทุน

  

ดังนั้น เราแนะนำ “นักลงทุนพิจารณาเข้าเก็งกำไรเป็นรายตัว ที่มีประเด็นเก็งกำไรเฉพาะตัวเป็นทางเลือกในการเล่นรอบสั้น” ต่อเนื่องจากปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา


Top Pick in 4Q15: BMCL / ITD/ TMB/ TPIPL
HOLD: ITD / TPIPL/ ADVANC/ WHA/ IFEC/ INTUCH/ KTB
Accumulative Buy: ADVANC/BECL


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 พ.ย. 2558 เวลา : 11:42:47

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:43 pm