ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
อาการ "ปอ ทฤษฎี" หมอสั่งผ่าตัดระบายเลือดในเยื่อหุ้มปอดด่วน / นักเรียน รร.บุรีรัมย์พิทยาคม 3 พันคน สวดมนต์ช่วย


อาการล่าสุดของพระเอก "ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์"  นักแสดงชื่อดัง ที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลรามาธิบดีเป็นวันที่เก้า ยังคงต้องใช้เครื่องฟอกไตและใช้เครื่องพยุงการทำงานของหัวใจและปอด และยังอยู่ในห้องเฝ้าระวังซีซียู (CCU)

โดยเมื่อเย็นวาน (17 พ.ย.) คณะแพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงความคืบหน้าอาการป่วยของ“ปอ ทฤษฎี สหวงษ์” ฉบับที่ 11 ว่า ภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะและความดันเลือดควบคุมได้ยากขึ้น เนื่องจากมีเลือดออกในช่องเยื่อหุ้มปอดด้านซ้ายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนมีผลต่อการทำงานของหัวใจและระบบไหลเวียนเลือด ซึ่งเป็นสาเหตุหลักทำให้ความดันเลือดต่ำ เพื่อแก้ไขปัญหาเลือดในช่องเยื่อหุ้มปอดด้านซ้าย คณะแพทย์ จำเป็นต้องทำการผ่าตัดเพื่อระบายเลือดในช่องเยื่อหุ้มปอดด้านซ้ายอย่างเร่งด่วน

ด้านนักเรียนโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม จ.บุรีรัมย์ กว่า 3,000 คน ได้พร้อมใจสวดมนต์แผ่เมตตา ตั้งจิตภาวนา ขอพร ”เจ้าพ่อหงส์ทอง” และ ”เจ้าพ่อขุนสมบูรณ์” สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำโรงเรียนที่เคารพศรัทธาดลบันดาลให้ “ปอ ทฤษฎี สหวงษ์” ที่เป็นศิษย์เก่าโรงเรียน หายจากอาการป่วยโรคไข้เลือดออกโดยเร็ว โดยจะมีสวดมนต์แผ่เมตตาทุกเช้าช่วงเข้าแถวเคารพธงชาติ


LastUpdate 18/11/2558 12:20:32 โดย : Admin

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 2:39 pm