ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ประเมิน SET INDEX วันนี้ ระหว่าง 1,355 - 1,375 จุด แต่ช่วงท้ายอาจผันผวนหลุดจากกรอบได้


ตลาดหุ้นวานนี้:

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ เปิดซึมตัวลงสู่แนวรับ 1,360 จุด แต่ถือว่าแข็งแกร่งกว่าภาพรวมในตลาดหุ้นอื่นๆ ในเอเชีย เนื่องจากกลุ่ม ICT เริ่มฟื้นตัว ช่วยพยุงภาพรวมของ SET INDEX รวมถึงหุ้นขนาดกลางๆ ที่มีแรงเก็งกำไรเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เช่น BMCL / BECL / MINT เป็นต้น ปิด ณ สิ้นวัน SET INDEX ลบเพียง 2.68 จุด มาอยู่ที่ 1,363.13 จุด มูลค่าการซื้อขายเพียง 24,706 ล้านบาท
ทั้งนี้ต่างชาติคงการขายสุทธิตลาดหุ้นไทยเป็นวันที่ 4 อีก 418 ล้านบาท คงการ Short สุทธิใน SET50 Index Futures เป็นวันที่ 2 เร่งขึ้นเป็น 3,119 สัญญา และกลับมาขายสุทธิตลาดตราสารหนี้เป็นวันแรกในรอบ 6 วันทำการ 2,984 ล้านบาท

ปัจจัยสำคัญวันนี้

การปรับดัชนี MSCI ณ ราคาปิดวันนี้
  

ติดตามรายงานเศรษฐกิจเดือนต.ค.ของไทย โดยธปท. คาดหวังการบริโภคฟื้นตัวต่อเนื่อง
  

ติดตามการประชุม IMF ต่อการพิจารณาเพิ่มเงินสกุล “หยวน” เข้าไปใน SDR
  

มุมมองต่อตลาด
  

เราคงมุมมองการลงทุนเป็น “กลาง” วันที่ 10 ทั้งนี้นักลงทุนควรระมัดระวังการเคลื่อนไหวของหุ้นหลักในช่วงชั่วโมงสุดท้ายของการซื้อขาย เพราะวันนี้ กองทุนต่างชาติที่อ้างอิงดัชนี MSCI ทั่วโลกจะต้องมีการปรับพอร์ตการลงทุนให้สอดคล้องกับดัชนี MSCI รอบใหม่นี้ เราแนะนำให้ติดตามการเคลื่อนไหวของหุ้นจีนอย่างใกล้ชิดในวันนี้ เพราะดัชนี MSCI รอบนี้ได้เพิ่มหุ้นจีนจำนวนมากใน ADR หากตลาดหุ้นจีนขยับขึ้นเด่น ก็อาจสร้างแรงกดดันต่อหุ้นหลักในตลาดหุ้นไทย
  

อย่างไรก็ตาม หากหุ้นหลักเกิดการปรับฐานลงแรงในช่วงท้ายของการซื้อขายวันนี้ คาดว่าจะเป็นผลจากการปรับดัชนี MSCI  เป็นสำคัญ มิใช่เป็นผลจากปัจจัยพื้นฐาน นักลงทุนอาจเข้าเก็งกำไรต่อกรณีดังกล่าวได้เช่นกัน เพราะเป็น “One-Time Adjustment” เท่านั้น

สำหรับปัจจัยพื้นฐานการลงทุนวันนี้ เราแนะนำให้ติดตามรายงานตัวเลขเศรษฐกิจเดือนต.ค.ของธปท. ในช่วงก่อนเปิดตลาดบ่าย เพราะหากตัวเลขการบริโภคภายในประเทศฟื้นตัวต่อเนื่องจากเดือนก.ย. อันเป็นผลจากมาตรการอัดฉีดสภาพคล่องทางการเงินของทีมเศรษฐกิจ นำโดยรองนายกฯ ดร.สมคิด เชื่อว่า downside risk ของ SET INDEX ในช่วงที่เหลือของปีนี้ เป็นไปอย่างจำกัด แต่แน่นอนว่า upside gain ก็จำกัดเช่นกัน จากการรอดูผลการประชุมเฟดในวันที่ 15-16 ธ.ค. ต่อการพิจารณาขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด การขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดย้อนหลัง 6 ครั้งที่ผ่านมา ตลาดหุ้นสหรัฐฯ จะปรับตัวขึ้น นับตั้งแต่การขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในทุกครั้ง
  

ดังนั้น เราประเมินกรอบแกว่งของ SET INDEX ระหว่าง 1,355 – 1,375 จุด ยกเว้นในช่วงท้ายของการซื้อขาย SET INDEX อาจมีความผันผวนหลุดไปจากกรอบที่เราประเมินนี้ได้เช่นกัน

กลยุทธ์การลงทุน
  

ดังนั้น เราแนะนำ “นักลงทุนถือพอร์ตหุ้นระยะสั้น และอาจเข้าเก็งกำไรเพิ่มเติม หากหุ้นเป้าหมายย่อตัวลงช่วงท้ายตลาด”
  

Top Pick in 4Q15: BMCL / ITD/ TMB/ TPIPL
  

HOLD: ITD / TPIPL/ WHA/ IFEC/ INTUCH/ KTB/ BMCL
  

Accumulative Buy: BECL


LastUpdate 30/11/2558 11:41:29 โดย : Admin

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:40 pm