ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ขอความร่วมมือคนไทยทั่วประเทศ แต่งดำไว้ทุกข์ "สมเด็จพระสังฆราช"


พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเชิญชวนคนไทยทั่วประเทศแต่งกายชุดดำ เพื่อถวายความอาลัยในวันพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก วันที่ 16 ธันวาคม นี้ และขอความร่วมมือให้งดอบายมุขทุกชนิดในวันดังกล่าว

โดยกำหนดการพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระสังฆราชฯ ในวันพุธที่ 16 ธันวาคม เวลา 16.30 น. ณ พระเมรุวัดเทพศิรินทราวาส

ทั้งนี้ ทางวัดบวรนิเวศวิหาร ได้จัดพิมพ์หนังสือ “บวรธรรมบพิตร พระประวัติ” 1 แสนเล่ม และ ”หนังบวรธรรมบพิรประมวลพระรูป” 2 แสนเล่ม เพื่อแจกให้ประชาชนที่เข้าร่วมถวายดอกไม้จันทน์ในวันพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ โดยได้แจกหนังสือบวรธรรมบพิตรไปยังสำนักงานเขตทั้ง 46 แห่งในกทม. ส่วนต่างจังหวัดจะแจกหนังสือ “ประมวลพระรูป” และ ”พระประวัติย่อ” ให้ประชาชนที่มาร่วมถวายดอกไม้จันทน์

ด้านการรักษาความปลอดภัยในงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระสังฆราชฯ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า การเตรียมความพร้อมรักษาความปลอดภัย พร้อมอำนวยความสะดวก และจัดการจราจร ที่จะมีการเคลื่อนขบวนพระอิสริยยศ เชิญพระโกศ จากวัดบวรนิเวศวิหารไปยังพระเมรุวัดเทพศิรินทราวาส เวลา 07.00 น.วันที่ 16 ธันวาคมนั้น ขณะนี้มีความพร้อม 100% โดยจะใช้กำลังตำรวจดูแล 1,155 นาย ขณะที่การข่าวไม่มีปัญหาหรือสิ่งที่น่าเป็นห่วง พร้อมเน้นการดูแลประชาชนจำนวนมากที่จะมาร่วมพิธี นอกจากนี้ ขอความร่วมมือผู้ประกอบการงดจำหน่ายสุราในวันพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพด้วย

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ธ.ค. 2558 เวลา : 11:31:52

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 10:33 am