ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยตามราคาน้ำมัน เน้นเล่นหุ้นที่ราคาลงมามากแล้ว-มีปันผลดี


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +4.24 จุด อานิสงส์ราคาน้ำมันเด้ง, LTF เข้าส่งท้ายปี
  

SET แกว่งแดนบวกทั้งวันในกรอบ 1285-94 ได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังราคาน้ำมันฟื้นตัว และเม็ดเงิน LTF&RMF ไหลเข้าส่งท้ายปี ต่างชาติขายสุทธิ 859.58 ลบ. และ Short S50 Futures 3,559 สัญญา

ทิศทางตลาดวันนี้ : ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยตามราคาน้ำมัน
  

หุ้นโลกล่าสุด (30 ธ.ค.) ส่วนใหญ่ปรับตัวลงเล็กน้อยในช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่ แต่ในด้านราคาน้ำมันมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในระยะสั้นจากปัญหาความรุนแรงในตะวันออกกลางหลังจากที่สถานทูตของซาอุฯ ในกรุง เตหะราน ประเทศอิหร่าน ถูกเผาทำให้ซาอุฯ ประกาศตัดความสัมพันธ์กับอิหร่าน มอง SET มีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นเล็กน้อยรับราคาน้ำมันที่สูงขึ้นและการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นช่วงสิ้นปีส่งผลบวกต่อกลุ่มค้าปลีก แต่อย่างไรก็ตาม เรายังมองว่าต้องระวังการเทขายของกองทุน LTF-RMF ในช่วงเดือน ม.ค. แนวรับ 1,282-74 แนวต้าน 1,295-1,300 อนึ่ง KOOL ติด Cash Balance 4 ม.ค. – 12 ก.พ. และ SR ติดวันที่ 4-22 ม.ค.

กลยุทธ์การลงทุน : เน้นความปลอดภัย; ชอบหุ้นที่ราคาลงมามากแล้ว-มีปันผลดี

เรามองภาพรวมหุ้นไทยทั้งปี 2016 มีแนวโน้มดีขึ้นจากปีที่แล้วที่ -14% โดยน่าจะฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป ตามภาวะศก.ไทยที่คาดว่าจะขยายตัวดีขึ้นจาก 2.7% ในปี 15F เป็น 3.5% ในปี 16F และกระแสเงินทุนตปท.ที่มีโอกาสพลิกกลับมาไหลเข้าอย่างมีนัยสำคัญหากร่างรธน.ผ่านความเห็นชอบจากการลงประชามติในช่วงกลางปีนี้ อย่างไรก็ดี ในช่วง Q1 คาดหุ้นไทยยังผันผวนสูง จาก (1) ผลกระทบจากหุ้นสหรัฐฯ ที่มักร่วงในระยะสั้น (3-4 เดือน) หลัง FED เริ่มต้นวงจรการขึ้นดบ. (2) ประมาณการกำไรปี 15-16F ของตลาดเสี่ยงถูกปรับลงอีก หลังยังทำไว้สูงเกินไป เพราะกำไร 9M15 คิดเป็นเพียง 62% ของประมาณการทั้งปี และ (3) แรงขาย LTF ครบกำหนด 5 ปีในช่วง Q1 ของทุกปี  สำหรับ ม.ค. ปีนี้ เราให้น้ำหนักน้อยที่จะเกิดผลกระทบ “January Effect” โดยจะขึ้นอยู่กับทิศทางราคาน้ำมันและกระแสเงินทุนตปท.ไหลเข้า ซึ่งเรามองนลท.ไม่จำเป็นต้องดักทางไว้ล่วงหน้า รอความชัดเจนก่อนก็ยังไม่สาย ดังนั้นเราแนะนำนลท.เน้นความปลอดภัยเป็นหลัก โดยหุ้นที่ราคาปรับลงมามากแล้วก่อนหน้านี้และมีปันผลดี น่าสนใจต่อการลงทุนมาก เพราะอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าจะเข้าสู่ฤดูกาลจ่ายปันผลประจำปี

   

ประเด็นหุ้นที่น่าสนใจ Trading Picks : MINT (ได้ประโยชน์จากแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงสิ้นปี/ BEM เทรด 5 ม.ค. วันแรก มองดีต่อ CK ด้วยแต่หากราคา BEM เกินกว่า 6 บ. น่าขายทำกำไรก่อน / คาด TIPCO เข้า SET100 แทน หลัง BECL+BMCL เป็น BEM / หุ้นปันผลดี ADVANC, AP, ASP, BJCHI, BTSGIF, DTAC, INTUCH, KGI, MAJOR, QH, SIRI, TCAP, TVO
   

หุ้นเด่นม.ค.(Smart Tactics) AP, BJCHI, BTSGIF, CK, KAMART, INTUCH, SIRI, TIPCO


ปัจจัยติดตาม



4 ม.ค.
   

-ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของไทยใน ธ.ค.

-ตัวเลข PMI ภาคอุตฯ ญี่ปุ่น, จีน (Caixin), สหภาพยุโรปใน ธ.ค.

-ISM Manuf. สหรัฐฯ ใน ธ.ค., การใช้จ่ายด้านการก่อสร้างของสหรัฐฯ ใน พ.ย.

5 ม.ค.
   

-ยอดขายรถยนต์ และการเปลี่ยนแปลงฐานเงินของญี่ปุ่นในเดือน ธ.ค.

-ตัวเลขคาดการณ์ดัชนีราคาผู้บริโภคของสหภาพยุโรปในเดือน ธ.ค.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ม.ค. 2559 เวลา : 12:32:30

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 2:17 pm