ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทองนิวยอร์ก ปิดเมื่อคืน พุ่งแรง 15.9 ดอลลาร์หลังหุ้นทั่วโลกดิ่งแรง กังวลเศรษฐกิจจีนแย่


ตลาดทองคำนิวยอร์กวานนี้ (7 ม.ค.58) สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ. พุ่งขึ้น 15.9 ดอลลาร์ หรือ 1.45% ปิดที่ 1,107.80 ดอลลาร์/ออนซ์
  

โดยสัญญาทองคำปิดตลาดในแดนบวกติดต่อกัน 4 วันทำการเมื่อคืนนี้ เนื่องจากการร่วงลงของตลาดหุ้นทั่วโลกได้กระตุ้นให้นักลงทุนแห่ซื้อสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภั โดยเมื่อวานนี้ตลาดหุ้นทั่วโลกทั้งในภูมิภาคเอเชียและตลาดหุ้นสหรัฐดิ่งลงอย่างหนักหลังจากที่ตลาดหลักทรัพย์ของจีนได้ประกาศระงับการซื้อขายเมื่อวานนี้ ตามกลไกเซอร์กิตเบรกเกอร์ ภายหลังดัชนีหุ้นร่วงลงไปกว่า 7%
  

ทั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 2 ในสัปดาห์นี้ที่จีนประกาศใช้เซอร์กิต เบรกเกอร์เพื่อหลีกเลี่ยงความผันผวนของตลาด โดยสาเหตุหลักที่ทำให้ตลาดหุ้นร่วงลงอย่างหนักนั้น มาจากการที่ธนาคารกลางจีนปรับลดค่ากลางเงินหยวนลงสู่ระดับระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปีเมื่อวานนี้
   

นอกจากนี้ นักลงทุนยังเข้าซื้อสัญญาทองคำ เนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองทั้งในตะวันออกกลางและคาบสมุทรเกาหลี โดยเกาหลีเหนือได้ทำการทดลองนิวเคลียร์ ซึ่งเป็นสาเหตุให้นานาประเทศได้ออกมาแสดงความกังวล ส่วนสถานการณ์ในตะวันออกกลางได้ทวีความตึงเครียดนับตั้งแต่ซาอุดิอาระเบียสั่งประหารชีวิตนักโทษคดีก่อการร้าย 47 ราย รวมถึง นิมร์ อัลนิมร์ อิหม่ามนิกายชีอะห์ที่ถูกระบุว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ประท้วงต่อต้านรัฐบาลเมื่อปี 2554
                
                
                

                

 


บันทึกโดย : วันที่ : 08 ม.ค. 2559 เวลา : 11:20:38

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 10:13 am