ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทางการนิวยอร์กออกคำสั่งยุติห้ามการเดินทางแล้ว หลังพายุหิมะถล่มผ่านพ้น


นครนิวยอร์ก ที่โดนพายุหิมะ "สโนว์มาเก็ดดอน กับสโนว์ซิลลา" พัดถล่ม จนมีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 20 ราย และทางการนิวยอร์กได้มีคำสั่งห้ามการเดินทางในนครนิวยอร์กของสหรัฐ

ขณะนี้ (25 ม.ค.) สถานการณ์ได้คลี่คลายลงแล้ว โดยทางการนิวยอร์กได้ยุติคำสั่งห้ามเดินทาง ทำให้ชาวบ้านเริ่มออกมาเก็บกวาดหิมะที่ทับถมหน้าบ้านของตนรวมทั้งบนรถยนต์ที่จอดเรียงรายริมถนน


อย่างไรก็ตาม นายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ระบุว่า รถรางสายลองไอแลนด์ยังคงปิดบริการไปจนถึงเย็นวันนี้ เนื่องจากได้รับความเสียหายอย่างหนักจากพายุหิมะ มีการประกาศภาวะฉุกเฉินจากพายุหิมะถึง 11 รัฐและกรุงวอชิงตัน ดีซี ด้วย

ขณะ นายคริส เกลเลอร์ ผู้อำนวยการด้านความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของกรุงวอชิงตัน ดีซี เตือนประชาชนว่า ท้องถนนยังเป็นน้ำแข็ง จึงยังไม่ควรใช้รถ

ส่วน นายมารีเอล บาวเซอร์ นายกเทศมนตรีกรุงวชิงตัน ดีซี ออกมาวิงวอนประชาชนให้ช่วยกันกำจัดหิมะออกจากย่านการค้าของตน แต่แนะนำให้ควรทำอย่างระมัดระวัง เพราะการใช้พลั่วกำจัดหิมะต้องใช้พละกำลังอย่างมาก อาจส่งผลให้ผู้ป่วยโรคหัวใจอาการกำเริบจนถึงเสียชีวิตได้

ทั้งนี้สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หลังพายุหิมะผ่านพ้นและทางการยุติการห้ามเดินทาง ได้มีประชาชนจำนวนหนึ่งไดจัดงานขว้างปาก้อนหิมะขนาดยักษ์กันอย่างสนุกสนานกัน ที่ย่านไทม์สแควร์ ในนครนิวยอร์กและย่านดูปองต์ เซอร์เคิล รวมถึงบนสะพานและอุโมงค์ต่างๆ


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 ม.ค. 2559 เวลา : 11:40:49

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 4:38 pm