ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทองนิวยอร์กปิดเมื่อคืน พุ่ง 14.1 ดอลลาร์ต่อออนซ์ รับข่าวเฟดส่งสัญญาณชะลอขึ้นดอกเบี้ยเร็วๆ นี้


ตลาดทองคำนิวยอร์ก ปิดเมื่อคืนนี้ (3 ก.พ.59)  สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย.พุ่งขึ้น 14.1 ดอลลาร์ หรือ 1.25% ปิดที่  1,141.30 ดอลลาร์/ออนซ์

โดยนักลงทุนเข้าซื้อสัญญาทองคำคึกคัก หลังเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ เนื่องจากรายงานของสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) ที่ระบุว่า ภาคบริการของสหรัฐได้ชะลอตัวลงในเดือนม.ค.ทั้งนี้ ดัชนีภาคบริการของ ISM อยู่ที่ระดับ 53.5 ในเดือนม.ค. ซึ่งลดลงจากระดับ 55.8 ในเดือนธ.ค. และยังต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 55.1
  

นอกจากนี้ สัญญาทองคำยังได้รับแรงหนุนหลังจากนายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานเฟดสาขานิวยอร์ก กล่าวว่า สภาวะทางการเงินมีความตึงตัวอย่างมากในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา นับตั้งแต่เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนธ.ค. และเฟดจะต้องพิจารณาปัจจัยดังกล่าวในการประชุมกำหนดนโยบายการเงินในเดือนมี.ค. หากภาวะดังกล่าวยังคงดำเนินต่อไป ซึ่งการแสดงความเห็นของนายนายดัดลีย์เป็นการส่งสัญญาณว่าเฟดอาจจะไม่มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมี.ค. หลังจากมีการคาดการณ์กันก่อนหน้านี้ว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในเดือนดังกล่าว
  

รวมถึงนักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยในวันนี้สหรัฐจะเปิดเผย จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์, ประสิทธิภาพการผลิต-ต้นทุนแรงงานต่อหน่วยเบื้องต้นในไตรมาส 4/2558 และยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนธ.ค. ส่วนในวันพรุ่งนี้ สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนม.ค. และข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนธ.ค.
                
                

               
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ก.พ. 2559 เวลา : 11:26:51

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 9:27 am