ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
วายแอลจี แนะรอเปิดสถานะซื้อ หากราคาทองอ่อนตัวลงมาใกล้บริเวณ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์


คำแนะนำ
   

หากยืนเหนือ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ได้เสี่ยงเปิดสถานะซื้อ โดยหากปรับตัวขึ้นก่อน ให้จับตาบริเวณ 1,221 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หากผ่านไปได้ ชะลอการปิดสถานะไปที่บริเวณ 1,233 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ทองคำ
  แนวรับ 1,200 1,185 1,177
  แนวต้าน 1,221 1,233 1,246

ปัจจัยพื้นฐาน
   

ราคาทองคำวานนี้ปิดปรับตัวลดลง 28.36 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ราคาทองคาเผชิญแรงขายตลอดทั้งวันโดยได้รับแรงกดดันจากการปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นทั่วโลกและราคาน้ำมัน นักลงทุนจึงลดความสนใจในสินทรัพย์ปลอดภัยและกลับไปลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง นอกจากนี้ราคาทองคายังได้รับแรงกดดันจากการส่งสัญญาณผ่อนคลายนโยบายการเงินของนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรปในการประชุมอีซีบีเดือนหน้า ส่งผลให้ค่าเงินยูโรร่วงลงเป็นปัจจัยกดดันราคาทองคำ อย่างไรก็ตามการอ่อนค่าของค่าเงินบาทในระยะนี้ยังเป็นปัจจัยหนุนให้ราคาทองคำในประเทศปรับตัวลงไม่มากนัก เนื่องจากค่าเงินบาทค่อนข้างผันผวน นักลงทุนเก็งกาไรในกรอบราคาพร้อมกาหนดจุดขาดทุนและพิจารณาค่าเงินบาทประกอบการลงทุน

ปัจจัยเทคนิค

   

ราคาทองคำเกิดแรงขายอย่างมากในช่วงเปิดตลาดต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากราคาทองคำเข้าสู่สภาวะ oversold ในระยะสั้นอาจเกิดแรงดีดกลับ เบื้องต้นประเมินกรอบราคาไว้ในบริเวณ 1,200-1,221 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หากราคาย้าฐานในบริเวณ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ได้ มีโอกาสที่ราคาจะค่อยๆดีดกลับไปทดสอบโซน 1,221 ดอลลาร์ต่อออนซ์อีกครั้ง

กลยุทธ์การลงทุน

  

แนะนำรอเปิดสถานะซื้อเมื่อเกิดการอ่อนตัวลงมาใกล้บริเวณ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่หากหลุดลงมาอีกอาจชะลอการเปิดสถานะซื้อเพื่อรอดูสถานการณ์ โดยจุดปิดสถานะทากาไรอาจใช้โซน 1,221 ดอลลาร์ต่อออนซ์เป็นจุดแรก

ข่าวสารประกอบการลงทุน

   

(+) นายกฯจีนเตือนเศรษฐกิจกาลังเผชิญการท้าทาย,ความไม่แน่นอนจากศก.โลก นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีน กล่าวในวันนี้ว่า เศรษฐกิจจีนกาลังเผชิญการท้าทาย และความไม่แน่นอน ซึ่งเป็นผลกระทบจากความผันผวนของเศรษฐกิจโลก และตลาดหุ้นของประเทศต่างๆ เขากล่าวว่า จีนจะต้องใช้ความระมัดระวังมากขึ้น และรักษาเสถียรภาพของตลาดการเงิน รวมทั้งรักษาระดับของการจ้างงาน นายหลี่กล่าวก่อนหน้านี้ว่า จีนจะยังคงเดินหน้าทาการปฏิรูปมากขึ้น โดยทาการกระจายอานาจ, ปรับปรุงกฎระเบียบ และการให้บริการที่ดีขึ้น ซึ่งจะสร้างความเป็นธรรมสาหรับทุกคนที่อยู่ในตลาด นายหลี่ระบุว่า ในปีที่แล้ว ถึงแม้เศรษฐกิจโลกอยู่ในภาวะซบเซา และเศรษฐกิจจีนมีปัญหาในเชิงโครงสร้าง แต่จีนยังคงมีการขยายตัวในระดับปานกลางถึงสูง โดยมีมูลค่าเศรษฐกิจแตะ 10 ล้านล้านดอลลาร์ เขากล่าวว่า ขณะนี้เศรษฐกิจจีนกาลังเติบโตขึ้นโดยมีความสมดุลมากขึ้น และถูกขับเคลื่อนจากอุปสงค์ในประเทศมากขึ้น รวมทั้งภาคการบริการ
  

(-) สื่อเผยรัสเซีย-ซาอุดิอาระเบียเตรียมจัดประชุมเป็นการภายในที่กาตาร์วันนี้ สื่อต่างประเทศรายงานว่า รัสเซียและซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเป็น 2 ผู้ผลิตน้ามันรายใหญ่ของโลก จะจัดการประชุมเป็นการภายในร่วมกันในวันนี้ โดยจะมีประเทศคู่ค้า ซึ่งรวมถึงเวเนซูเอล่า และกาตาร์ เข้าร่วมการประชุมด้วย ทั้งนี้ การประชุมดังกล่าวจะจัดขึ้นที่เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ รายงานข่าวระบุว่า นายอาลี อัล ไนมี รัฐมนตรีพลังงานของซาอุดิอาระเบีย นายอเล็กซานเดอร์ โนวัค รัฐมนตรีพลังงานของรัสเซีย จะหารือร่วมกันเกี่ยวกับสถานการณ์ในตลาดน้ามัน อย่างไรก็ตาม ทางกระทรวงพลังงานของซาอุดิอาระเบียและรัสเซีย ได้ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรายงานข่าวดังกล่าว
  

(-) ประธาน ECB ส่งสัญญาณผ่อนคลายนโยบายในการประชุมเดือนหน้า นายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) กล่าวต่อรัฐสภายุโรปเมื่อวานนี้ ECB พร้อมทาการผ่อนคลายนโยบายเพิ่มเติมในการประชุมวันที่ 10 มี.ค. หากความผันผวนในตลาดการเงินในระยะนี้ และผลกระทบในระยะยาวของราคาน้ามันที่ทรุดตัวลง มีแนวโน้มที่จะทาให้อัตราเงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับต่า นอกจากนี้ นายดรากียังได้เรียกร้องให้รัฐบาลต่างๆในยูโรโซนดาเนินการกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศด้วยการออกนโยบายทางการคลังที่สนับสนุนการขยายตัวของประเทศ และเพิ่มการลงทุนในภาครัฐ ขณะที่ลดอัตราภาษีลง เขากล่าวว่า ผู้กาหนดนโยบายของประเทศต่างๆในยูโรโซนจะต้องให้ความร่วมมือมากขึ้น หากต้องการทาให้ยูโรโซนฟื้นตัว และเอาชนะความท้าทายในตลาดโลก ประธาน ECB ย้าว่า สาหรับในส่วนของ ECB นั้น ECB มีความพร้อมที่จะดาเนินการในส่วนของตน ส่วนในการประชุมนโยบายการเงินของ ECB ในเดือนม.ค. นายดรากีระบุว่าคณะกรรมการของ ECB จะทาการทบทวน และพิจารณาครั้งใหม่ต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในการประชุมเดือนมี.ค.
   

(-) ยูโรร่วง,หุ้นยุโรปพุ่ง ขานรับประธาน ECB ส่งสัญญาณผ่อนคลายนโยบายเดือนหน้า สกุลเงินยูโรอ่อนค่าลง และตลาดหุ้นยุโรปดีดตัวขึ้นในวันนี้ ขานรับคากล่าวของนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) ที่ระบุว่า ECB พร้อมทาการผ่อนคลายนโยบายเพิ่มเติมในการประชุมเดือนหน้า ทั้งนี้ ยูโรร่วงลง 0.8% สู่ระดับ 1.1175 ดอลลาร์ ขณะที่นายดรากีทาการแถลงต่อรัฐสภายุโรปในวันนี้ ส่วนดัชนี DAX ของตลาดหุ้นเยอรมนี, ดัชนี CAC ของตลาดหุ้นฝรั่งเศส ต่างพุ่งขึ้น 3% ขณะที่ดัชนี FTSE 100 ของตลาดหุ้นอังกฤษทะยานขึ้น 2.1%
                
               


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ก.พ. 2559 เวลา : 10:46:00

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 4:26 am