ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
BTS คาดพรุ่งนี้รถไฟฟ้าบีทีเอส จะกลับมาให้บริการตามปกติ หลังขัดข้องบริเวณจุดสับรางทำให้เกิดความล่าช้าในวันนี้


ดร.อาณัติ  อาภาภิรม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษา บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) (BTS) แจ้งว่า วันนี้ 24  กุมภาพันธ์  2559 รถไฟฟ้าบีทีเอส เกิดเหตุขัดข้องบริเวณจุดสับรางในทิศทางจากสถานีชิดลมมุ่งหน้าเข้าสถานีสยาม จึงทำให้ไม่สามารถให้ขบวนรถไฟฟ้าวิ่งผ่านจุดดังกล่าวได้ เพื่อความปลอดภัย บริษัทฯ ได้ทำการจัดการเดินรถไฟฟ้าสายสุขุมวิทใหม่ เป็นดังนี้คือ ตั้งแต่เวลา 06.00-12.00 น. จากสถานีหมอชิตไปสถานีสยามและวนกลับมาที่สถานีหมอชิต  และจากสถานีสยามไปสถานีแบริ่ง และกลับมาที่สถานีสยาม   ซึ่งผู้โดยสารในสายสุขุมวิทจะต้องเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีสยาม  เกิดความล่าช้าโดยความถี่ในการให้บริการช่วงเวลาเร่งด่วนจากประมาณ 3 นาที เป็นประมาณ 6 - 10 นาที  
         

โดยขบวนรถไฟฟ้าสายสีลมให้บริการตามปกติ และตั้งแต่เวลา 12.00 น. -24.00 น. รถไฟฟ้าบีทีเอสจะให้บริการในเส้นทางดังนี้ คือ จากสถานีหมอชิตไปสถานีบางหว้าและวิ่งกลับมาที่สถานีหมอชิต   ความถี่ประมาณ 5 นาที จากสถานีแบริ่งมาที่สถานีสยามและวิ่งย้อนกลับไปที่สถานีแบริ่ง ความถี่ประมาณ 7 นาที  และอีกเส้นทางหนึ่งคือ จากสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ-สถานีสยามและย้อนกลับไปที่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ความถี่ประมาณ 5 นาที ซึ่งการจัดการเส้นทางการเดินรถนี้จะช่วยลดความหนาแน่นของผู้โดยสารที่สถานีสยามในการเปลี่ยนเส้นทางได้
           

สำหรับการแก้ไขปัญหารางที่ขัดข้องนั้น เนื่องจากจะต้องตัดกระแสไฟฟ้าก่อนลงไปทำงานซึ่งจะทำให้เกิดผลกระทบกับการให้บริการเป็นวงกว้าง  บริษัทฯ จึงจะดำเนินการซ่อมบำรุงในช่วงเวลาปิดให้บริการหลัง 24.00 น.  แทน และคาดว่าจะสามารถกลับมาให้บริการได้ตามปกติในวันพรุ่งนี้ 25 ก.พ. 2559  บริษัทฯ จะรีบดำเนินการแก้ไขโดยเร็ว  และสุดท้าย บริษัทฯ ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 ก.พ. 2559 เวลา : 18:19:09

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:37 am