ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯชูสหกรณ์เป็นกลไกสร้างความเข้มแข็งระดับฐานราก


นายกฯ ชูสหกรณ์เป็นกลไกสร้างความเข้มแข็งระดับฐานราก เน้นโปร่งใส เชื่อมโยงประชาชนกับภาครัฐตามแนวทางประชารัฐ ประเดิมมอบสิทธิทำกินในที่ดินรัฐแก่กลุ่มสหกรณ์ จ.อุทัยฯ ในโอกาสครบ 100 ปีสหกรณ์ไทย

 

 

 

พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี สหกรณ์ไทยในวันนี้ (26 ก.พ.59) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับกระบวนการสหกรณ์ ซึ่งยึดหลักการรวมกลุ่มช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อความกินดีอยู่ดี เศรษฐกิจฐานรากมีความเจริญมั่นคง ด้วยการเพิ่มศักยภาพของสหกรณ์ให้เข้มแข็ง มีบทบาทในการช่วยเหลือและเป็นที่พึ่งของเกษตรกรอย่างแท้จริง

 

“ท่านนายกฯ ต้องการพัฒนากระบวนการสหกรณ์ให้โปร่งใสมากขึ้น โดยจะประกาศให้ปี 2559 เป็นปีแห่งการป้องกันการทุจริตในสหกรณ์ รวมทั้งจะส่งเสริมให้สหกรณ์เป็นกลไกเชื่อมโยงความต้องการของประชาชนในพื้นที่กับการสนับสนุนของรัฐบาลตามแนวทางประชารัฐ การลงพื้นที่ จ.อุทัยธานีครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีที่ท่านนายกฯ จะมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดินให้แก่สหกรณ์ปฏิรูปที่ดินระบำ จำกัด อ.ลานสัก เป็นการเพิ่มศักยภาพให้ราษฎรสมาชิกสหกรณ์ใช้เป็นพื้นที่ทำกิน โดยหน่วยงานภาครัฐเข้ามาบูรณาการสนับสนุน พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และส่งเสริมอาชีพให้แก่เกษตรกรต่อไป”


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ก.พ. 2559 เวลา : 13:12:55

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 4:09 am