ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ผู้บริหาร WHA โยนบิ๊กล็อต 5.8% ให้กองทุนต่างชาติระดับโลก


 


บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น หรือ WHA  เผยการโยนบิ๊กล็อต จำนวน 5.8% ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว เป็นการขายของผู้บริหารระดับสูง “ จรีพร จารุกรสกุล และนายแพทย์สมยศ อนันตประยูร ” ให้กับสถาบันกองทุนต่างชาติ อาทิ Templeton fund และ Capital Research เนื่องจากกองทุน เล็งเห็นโอกาสการเติบโตอย่างแข็งแกร่งภายหลังการควบรวมกิจการ HEMRAJ บวกกับราคาหุ้นในปัจจุบันอยู่ในระดับที่เหมาะสมกับการลงทุน และแผนการดำเนินธุรกิจแบบครบวงจร ทั้งด้านคลังสินค้า ศูนย์กระจายสินค้าและโรงงาน นิคมอุตสาหกรรม สาธารณูปโภค พลังงาน อสังหาริมทรัพย์ และการบริหารคลังข้อมูลดิจิทัล หนุนเป้ารายได้ปี 59 โต 1.7 หมื่นล้านบาท  
 
 

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรองประธานกรรมการ บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA   เปิดเผยว่า กรณีมีการโยนหุ้นบิ๊กล็อต(BIG LOT)  จำนวน 5.8% ของจำนวนทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว เป็นการขายหุ้นบิ๊กล็อต ของผู้บริหาร ให้กับสถาบันกองทุนต่างชาติ อาทิ Templeton fund  และ  Capital Research  เป็นต้น ซึ่งเป็นกองทุนที่มีการลงทุนไปทั่วโลก

สำหรับวัตถุประสงค์ในการเข้ามาลงทุนของกองทุนต่างชาติ อาทิ  Templeton fund และ  Capital Research รวมถึงกองทุนอื่นๆสนใจ ในหุ้นWHA นั้น เนื่องจากWHA เป็นบริษัทฯที่มีพื้นฐานการเติบโตที่แข็งแกร่ง และภายหลังการซื้อกิจการของ บมจ.เหมราชพัฒนาที่ดิน แล้วเสร็จ ส่งผลให้ธุรกิจของ WHA ครอบคลุมและครบวงจรมากขึ้น จึงสร้างความสนใจให้กับทั้ง 2 กองทุนมากขึ้น และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา WHA ได้มีการพบปะหารือกับกองทุนดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง จากการเดินสายโรดโชว์กับกลุ่มสถาบันชั้นนำต่างประเทศระดับโลกในช่วงที่ผ่านมา 

“ การขายบิ๊กล็อต 5.8% เป็นการขายของผู้บริหาร (นางสาวจรีพร จารุกรสกุล และ นายแพทย์สมยศ อนันตประยูร) โดยเป็นการจำหน่ายหุ้นคนละครึ่ง ให้กับสถาบันต่างชาติ อาทิ  Templeton fund และ Capital Research  ซึ่งเป็น Big& Long term fund เนื่องจากเราได้ไป Road Show ที่ฮ่องกงมา ทางสถาบันต่างชาติชอบหุ้นเรามากที่ผลประกอบการดีกว่าที่คาด และเชื่อมั่นในธุรกิจที่เราทำ ขณะที่ผู้ประกอบการรายอื่นได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจ เลยต้องการขอซื้อหุ้นเพิ่ม ส่วน Templeton Fund ก็ตามหุ้นเรามานานแล้ว เห็นว่าราคาช่วงนี้เหมาะแก่การซื้อลงทุนมาก ประกอบกับทางเราอยากให้มีสถาบันต่างชาติที่ชื่อเสียงดีๆมาถือหุ้นเพิ่มเพื่อไม่ให้ราคาหุ้นผันผวนมากเกินไป และอยากให้เติบโตไปกับบริษัท จึงตัดสินใจขาย ” นางสาวจรีพร กล่าว 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรองประธานกรรมการ บมจ ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น  (WHA) กล่าวเพิ่มว่า ภาพรวมธุรกิจของบริษัทในปี 2559 จะมีความหลากหลายมากขึ้น และเป็นผู้ให้บริการครบวงจรในการให้บริการทางด้านคลังสินค้า ศูนย์กระจายสินค้า และโรงงาน นิคมอุตสาหกรรม สาธารณูปโภค พลังงาน และอสังหาริมทรัพย์ ในระดับมาตรฐานสากล  ตลอดจนการบริหารคลังข้อมูลดิจิทัล (data center) ที่ครบวงจร ทั้งด้านการวางระบบฐานข้อมูล และบริการเสริมต่างๆ ให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้า โดยเบื้องต้นบริษัทฯ วางแผนจะเป็นผู้นำธุรกิจในการให้บริการ 4 HUBS ซึ่งประกอบด้วย LOGISTIC HUB, INDUSTRIAL HUB, UTILITY & POWER HUB และ DIGITAL HUB ซึ่งหากแผนการขยายธุรกิจดังกล่าวสำเร็จ จะส่งผลให้ WHA เป็น Real Sector ที่ครบวงจรแห่งแรกของโลก
ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าการเข้ามาลงทุนของกองทุนชั้นนำระดับโลกในครั้งนี้ ถือเป็นการเพิ่มความเชื่อมั่นต่อสายตากองทุนทั่วโลกได้เป็น อย่างดีและเชื่อว่าการลงทุนครั้งนี้เป็นการลงทุนระยะยาว เพราะผลการดำเนินงาน และแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทจะเติบโตไปอย่างงมั่นคง และยั่งยืนในอนาคต  โดยในปี 2559 บริษัทตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ที่ระดับ 1.6-1.7 หมื่นล้านบาท 

 อย่างไรก็ตาม หากพิจารณาจากสำหรับผลการดำเนินงานปี 2558 สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่า บริษัทฯ มีรายได้รวม 12,064.1 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 1,953.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 138.5%  เนื่องจากบริษัทฯ มีการรับรู้รายได้ค่าเช่า ค่าบริการและค่าสาธารณูปโภค ตลอดจนรายได้จากการขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมจากการเข้าซื้อกิจการของ HEMRAJ  ประกอบกับการรับรู้รายได้จากการขายสินทรัพย์เข้ากองทรัสต์ เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท  หรือ WHART เพิ่มทุน (ครั้งที่1)  ในมูลค่า 4,645.9 ล้านบาท ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดย WHA สามารถรับรู้เป็นรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน จำนวน 4,485.6 ล้านบาท  ดังนั้นจากผลการดำเนินงานที่ผ่านมา เป็นเครื่องพิสูจน์ที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพ และการเติบโตแบบก้าวกระโดดของบริษัทฯในอนาคต ซึ่งนั่นก็เป็นสิ่งที่กลุ่มนักลงทุนสถาบันระดับโลกให้ความสำคัญในการเข้ามาลงทุนในครั้งนี้
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 มี.ค. 2559 เวลา : 14:24:47

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:34 pm