ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เร่งปูพรมพื้นที่จำหน่ายสินค้าให้ SMEs /OTOP ทั่วประเทศ


 


กระทรวงอุตสาหกรรมขานรับนโยบายรัฐบาลเร่งเพิ่มกำลังซื้อและกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยออกมาตรการเร่งด่วนช่วยเหลือ SMEs และ OTOP ช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการกว่า 800 ราย ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ ตลอดเดือนมีนาคมนี้ ได้แก่ พื้นที่กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ตาก ชลบุรี และสุราษฎร์ธานี คาดว่าจะสร้างเม็ดเงินให้กับผู้ประกอบการได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท
 

 
 
 
ดร.สมชาย หาญหิรัญ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ในฐานะโฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายเร่งด่วนในการส่งเสริม SMEs และ OTOP ของประเทศ เนื่องจากเป็นโครงสร้างพื้นฐานในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ  กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) ในฐานะภาครัฐที่ดูแลและส่งเสริมผู้ประกอบการ SMEs และ OTOP โดยตรง จึงมีโครงการช่วยเหลือผู้ประกอบการในหลายด้าน ทั้งให้ความรู้การทำธุรกิจรอบด้าน การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การเปิดตลาดในพื้นที่ต่าง ๆ การให้ความช่วยเหลือมาตรการด้านการเงิน และการให้ความรู้ในการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการทำการตลาด ฯลฯ ทั้งนี้ หนึ่งในมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการคือการเปิดพื้นที่ที่เหมาะสมต่อการส่งเสริมด้านการตลาดให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการต่างๆ ของ กสอ. ทั้งรายใหม่และรายเดิม ซึ่งในแต่ละปี กสอ. มีการส่งเสริมและพัฒนามากกว่า 6,000 กิจการ ได้มีโอกาสนำสินค้ามาทดลองตลาดและเปิดตลาด เพื่อเร่งสร้างกำลังซื้อให้เกิดเงินทุนหมุนเวียนในระบบ และกระจายสินค้าถึงมือผู้บริโภคโดยตรงในราคาประหยัดโดยฝีมือผู้ประกอบการไทย ซึ่งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจได้อีกทางหนึ่ง

สำหรับในเดือนมีนาคม 2559 นี้ กสอ. กำหนดจัดกิจกรรมการจำหน่ายสินค้าและการทดสอบตลาดในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ  ให้กับผู้ประกอบการ SMEs และ OTOP ผ่านการส่งเสริมและพัฒนาดังกล่าว จำนวนกว่า 800 ราย โดยนำสินค้าหลากหลายชนิดมาจำหน่ายภายในงาน อาทิ ของที่ระลึก เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย เครื่องสำอาง เครื่องหนัง กระเป๋า เครื่องประดับ สินค้าหัตถกรรม อาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ อาหารแปรรูป ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม ได้แก่

-  งาน “มหกรรมผลิตภัณฑ์ชุมชน” ระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม 2559 ณ จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีกลุ่ม OTOP เข้าร่วมออกร้านจำนวน 60 ราย

- งาน “ช้อปหรรษาสินค้าเงินทุนหมุนเวียน” ระหว่างวันที่ 1 – 4 มีนาคม 2559 ณ กรุงเทพฯ โดยมีกลุ่ม OTOP เข้าร่วมออกร้าน จำนวน 100 ราย

-  งาน “มหกรรมสินค้ามาตรฐานภาคเหนือ ระหว่างวันที่ 2 – 3 มีนาคม 2559 ณ จังหวัดตาก โดยมีกลุ่ม SMEs และ OTOP เข้าร่วมออกร้านจำนวน 100 ราย 

-  งาน “มหกรรมเครือข่ายสินค้าดีมีคุณภาพ” ระหว่างวันที่ 3 – 7 มีนาคม 2559 ณ จังหวัดชลบุรี      โดยมีกลุ่ม SMEs และ OTOP เข้าร่วมออกร้านจำนวน 150 ราย

-  งาน “ทอเส้นฝ้ายสานเส้นใยใส่สีธรรมชาติ” ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม – 3 เมษายน 2559   ณ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีกลุ่ม SMEs และ OTOP เข้าร่วมออกร้านจำนวน 400 ราย

สำหรับการจัดงานทั้ง 5 งาน เชื่อมั่นจะสามารถช่วยสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการ SMEs และ OTOP ที่เข้าร่วมจำหน่ายสินค้ากว่า 800 ราย มีรายได้เพิ่มไม่น้อยกว่าร้อยละ 5 และคาดว่าจะก่อให้เกิดมูลค่ายอดขายสินค้าได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท  ดร.สมชาย กล่าวทิ้งท้าย


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 มี.ค. 2559 เวลา : 15:27:33

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:40 pm