ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สั่งเข้มงวดรักษาความปลอดภัยภายในทำเนียบรัฐบาลมากขึ้น


 


พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แถลงผลการประชุมฯ เกี่ยวกับเรื่องที่พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ชี้แจงต่อที่ประชุมฯ จากกรณีที่นายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ได้เดินทางไปเยือนต่างประเทศพบว่า
 
 
 
 
ทุกประเทศทั่วโลกขณะนี้มีการเปลี่ยนแปลงไป โดยมีมาตรการต่าง ๆ ในเรื่องการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น เพราะปัจจัยที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงในเรื่องของการเกิดเหตุร้ายมีเพิ่มมากขึ้นทั่วโลก เพราะฉะนั้นประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งทำเนียบรัฐบาลจึงควรจะมีมาตรการในการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดด้วยเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ ที่ผ่านมาการดำเนินการในเรื่องนี้อาจจะคำนึงถึงความสะดวกของเจ้าหน้าที่หรือผู้ที่เข้ามาทำงานภายในทำเนียบรัฐบาล 

ดังนั้น วันนี้ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จึงมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปพิจารณากำหนดกฎ กติกาเพื่อที่จะกำหนดมาตรการในการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่ที่เป็นศูนย์กลางของการบริหารประเทศให้มีความเข้มงวดมากขึ้น เพื่อให้เกิดความมั่นใจในการรักษาความปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่ทุกระดับจะต้องมีมาตรการในการตอบสนองต่อมาตรการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น และความสะดวกอาจจะลดลงบ้าง ซึ่งเชื่อมั่นว่าทุกคนที่ได้รับทราบมาตรการเหล่านี้จะสามารถยอมรับได้ เพราะจะเป็นการสร้างกฎ กติการ่วมกันและทำให้มาตรฐานการรักษาความปลอดภัยดีขึ้น และอาจเป็นต้นแบบให้หน่วยงานต่าง ๆ ของรัฐทุกหน่วยและทุกพื้นที่มีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดและมีประสิทธิภาพมากขึ้น


 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 มี.ค. 2559 เวลา : 18:51:35

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:39 am