ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ผู้บริโภคแจ้งเรียกร้องสิทธิ์ต่อหน่วยงานรัฐหลังถูกยื้อย้ายค่ายเบอร์เดิม


 รายงานข่าวจากกลุ่มทรูแจ้งว่า ตามที่มีข้อร้องเรียนจากผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในเครือข่ายบริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (เอไอเอส) และ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) (ดีแทค)

 

 

ทั้งที่เป็นคนไทยและต่างชาติจำนวนมาก ที่มีความประสงค์จะทำการย้ายค่ายเบอร์เดิม (MNP) มายังเครือข่ายทรูมูฟ เอช แต่ไม่สามารถโอนย้ายได้สำเร็จภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด  ซึ่งมีจำนวนที่ยังคงค้างอยู่ในระบบการโอนย้ายไม่สำเร็จมากกว่า 4 แสนราย ซึ่งปัญหาดังกล่าวทำให้ผู้ใช้บริการเดือดร้อน และกระทบต่อสิทธิของผู้บริโภคในการโอนย้ายเลขหมายของตน 


โดยล่าสุด ในระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์-2 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา ได้มีผู้บริโภคประมาณ 1,000 รายได้ร้องขอให้ ทรูมูฟ เอช ช่วยดำเนินการส่งเอกสารร้องเรียนไปยังหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงาน อาทิ  สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) คณะกรรมการสิทธิมนุษยชน สมาพันธ์องค์กรผู้บริโภค และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ  (ปปช.) มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เพื่อขอให้เร่งตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องในการคุ้มครองสิทธิของผู้บริโภค  
 

บันทึกโดย : วันที่ : 02 มี.ค. 2559 เวลา : 16:05:15

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 7:51 am