ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ศาลให้ประกัน"วัฒนา เมืองสุข"ใช้หลักทรัพย์1แสนห้ามออกนอกประเทศ


 


ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง 63 วันนี้( 3 มี.ค.59)พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง นำนายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พาณิชย์ และอดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย ผู้ต้องหาในข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ
 
 
 
โดยประการที่จะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550กรณีโพสเฟสบุ๊กต่อว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยขอฝากขังเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันนี้(3มี.ค.) ถึงวันที่ 14 มีนาคม 2559 
 
 ศาลสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน พิเคราะห์แล้วเห็นว่ากรณีตามคำร้องของพนักงานสอบสวน เป็นความผิดอาญาที่มีโทษร้ายแรง ทั้งการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น จึงอนุญาตให้ฝากขังมีกำหนด 12 วัน ตามที่พนักงานสอบสวนร้องขอ
          
ภายหลัง นายวัฒนา ผู้ต้องหา ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 1แสนบาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราว ซึ่งศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า ผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยตีราคาประกัน 1แสนบาท โดยห้ามผู้ต้องหาเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาลก่อน พร้อมกำชับผู้ต้องหาให้มารายงานตัวต่อศาลวันที่ 14 มี.ค. ตามที่นัดในวันที่ครบฝากกำหนดฝากขังครั้งแรก
         

 
 
 
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 มี.ค. 2559 เวลา : 13:09:08

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 3:18 am