ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม.ตั้งเป้าประหยัดน้ำในหน่วยงาน20%รับมือภัยแล้ง


 วันนี้( 3 มี.ค.59)  ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมหัวหน้าหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 3/2559 ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร รับทราบมาตรการและแนวทางการลดปริมาณการใช้น้ำของกรุงเทพมหานคร

 

 

เพื่อให้การประหยัดน้ำของทุกภาคส่วนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รองรับสถานการณ์ภัยแล้งในปัจจุบัน โดยกรุงเทพมหานครได้กำหนดมาตรการและแนวทางการลดปริมาณการใช้น้ำของทุกหน่วยงานให้ได้อย่างน้อยร้อยละ 20 พร้อมทั้งนำน้ำเสียที่ผ่านการบำบัดมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อลดผลกระทบจากการขาดแคลนน้ำในการทำเกษตร รวมทั้งสร้างความตระหนักรู้และรณรงค์การประหยัดการใช้น้ำสู่ประชาชนและทุกภาคส่วน


สำหรับมาตรการการนำน้ำเสียที่ผ่านการบำบัดไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดนั้น จะเป็นการช่วยลดปริมาณการใช้น้ำจากแหล่งน้ำธรรมชาติหรือน้ำประปา โดยกรุงเทพมหานครตั้งเป้านำน้ำเสียที่บำบัดแล้วไปใช้ให้มากที่สุด และได้กำหนดโซนนิ่งของโรงบำบัดน้ำเสียของกรุงเทพมหานครที่สะดวกต่อการเดินทางไปรับน้ำ ซึ่งมีจำนวน 8 แห่ง ประกอบด้วย โรงควบคุมคุณภาพน้ำสี่พระยา โรงควบคุมคุณภาพน้ำรัตนโกสินทร์ โรงควบคุมคุณภาพน้ำช่องนนทรี  โรงควบคุมคุณภาพน้ำหนองแขม-ภาษีเจริญ-ราษฎร์บูรณะ โรงควบคุมคุณภาพน้ำทุ่งครุ โรงควบคุมคุณภาพน้ำดินแดง โรงควบคุมคุณภาพจตุจักร และศูนย์การศึกษาฯ บางซื่อ เพื่อให้สำนักงานเขตและสำนักสิ่งแวดล้อมนำน้ำเสียที่ผ่านการบำบัดแล้วไปใช้รดน้ำต้นไม้ในพื้นที่กรุงเทพฯ สวนสาธารณะ รวมทั้งใช้ในพื้นที่การเกษตร โดยกำหนดรัศมีที่สะดวกต่อการเดินทางไปรับน้ำ
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 มี.ค. 2559 เวลา : 18:30:18

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:38 pm