ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ร้องปปง. สอบบัญชีทรัพย์สินบ.ไร่ส้ม-สรยุทธ


 


วันนี้( 4 มี.ค. ) ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) น.ส.ภคอร จันทรคณา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชีวานันท์ กรุ๊ป จำกัด และกรรมการมูลนิธิเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น พร้อมด้วย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการมูลนิธิเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น เข้ายื่นหนังสือถึง พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการ ปปง. ขอให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด ของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา และพวก
 
 
 
น.ส.ภคอร กล่าวว่า ขอเป็นตัวแทนภาคประชาสังคมทุกภาคส่วนที่สนับสนุนให้มีการปราบปรามการทุจริต โดยขอให้ ปปง. เร่งดำเนินการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของบริษัท ไร่ส้ม จำกัด ของนายสรยุทธ และพวก ว่าทรัพย์สินที่ได้มาชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ตามพ.ร.บ.ฟอกเงิน พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติมทุกฉบับ

ด้านนายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า อยากให้ตรวจสอบสัญญาระหว่าง อสมท. กับ บ.ไร่ส้ม จำกัด ว่ารายละเอียดนั้นเอื้อประโยชน์กับเอกชนอย่างไร รวมทั้งตรวจสอบย้อนหลังว่า ทรัพย์สินที่ได้มาโดยมิชอบหรือไม่ ถ้าได้มาโดยมิชอบและทำให้เงินงอกเงยขึ้นถือว่าผิด นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายสัญญาที่มีการทำแอบแฝงอยู่จึงอยากให้หน่วยงานของกระทรวงยุติธรรม หรือ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ใช้อำนาจหน้าที่ตามกฎหมายเข้าตรวจสอบ ส่วน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไม่อยากให้ตรวจสอบเฉพาะ บ.ไร่ส้ม จำกัด แต่ตรวจสอบบริษัทอื่นๆที่เกี่ยวข้องด้วยว่าเอื้อประโยชน์กันหรือไม่ เพราะอยากสร้างเป็นบรรทัดฐานของสังคมและมองว่าการทุจริตติดสินบนเจ้าหน้าที่รัฐถือว่าผิดขั้นร้ายแรง


 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 04 มี.ค. 2559 เวลา : 15:17:51

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:48 am