ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เอเซีย พลัส เปิดตัวแอพฯ ใหม่ DW Scannerเอาใจนักลงทุน DW


 


นายวีระศักดิ์ นิ่มขุนทด ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายตราสารอนุพันธ์ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เปิดเผยว่า "ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าชั่วโมงนี้ ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ หรือ DW เป็นที่นิยมมากให้กลุ่มผู้ลงทุนทั่วไป เพื่อใช้เก็งกำไรระยะสั้นและใช้บริหารความเสี่ยงพอร์ตลงทุน
 
 
 
 
โดยในปี 2558 จำนวน DW ที่ออกและปริมาณการซื้อขายสูงขึ้นถึง 20 เท่าและ 6 เท่าตามลำดับ เมื่อเทียบกับปี 2553 โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงสองเดือนแรกของปี 2559 ปริมาณการซื้อขาย DW เป็นประวัติการณ์ที่กว่า 2,085 ล้านบาทต่อวัน คิดเป็นร้อยละ 5 ของมูลค่าหลักทรัพย์ที่ซื้อขายทั้งหมดของตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งขณะนี้มี DW ให้เลือกถึง 883 ตัว ครอบคลุม 17 กลุ่มอุตสาหกรรม 101 หุ้นอ้างอิง"
          
บล. เอเซีย พลัส ผู้ออก DW หมายเลข "08" ซึ่งมียอดขาย DW (ทั้ง Outstanding Unit และ Outstanding Premium) สูงเป็นอันดับ 2 ของอุตสาหกรรมจากผู้ออก DW ทั้งหมด 12 ราย เล็งเห็นถึงความสำคัญของ Fintechหรือการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยจัดการเรื่องการเงินและการลงทุน จึงได้เปิดตัวโมบายแอพพลิเคชั่น "DW Scanner" ให้นักลงทุนใช้คัดกรองและเลือกลงทุน DW ได้ตรงตามความต้องการ โดยสามารถเลือกหุ้นอ้างอิง ดูค่าอัตราทด (Gearing) Time Decay หรือค่าปัจจัยอื่นที่มีผลต่อการเลือกทำกำไรใน DW
         
 นายวีระศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "เราให้ความสำคัญกับการให้ความรู้และจัดเตรียมเครื่องมือ เพื่อให้ผู้ลงทุนได้ใช้เลือก DW ได้ตรงกับความต้องการที่สุด ซึ่งก่อนหน้านี้เอเซีย พลัส ก็เป็นเจ้าแรกที่ให้บริการข้อมูล DW และเช็ค Price Map ผ่านทางแอพพลิเคชั่น LINE โดยแอพพลิเคชั่นใหม่ DW Scanner ซึ่งดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android จะช่วยให้นักทุนลงสามารถเปรียบเทียบ DW ทุกตัวในตลาด ดู Gearing, Time Decay, Implied Volatility ทำให้นักลงทุนสามารถใช้ DW ทำกำไรได้อย่างมีประสิทธิภาพ"
 

LastUpdate 04/03/2559 15:43:31 โดย : Admin

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 3:28 pm