ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
โฆษกรัฐบาลเผยนายกฯสั่งเร่งช่วยผู้บาดเจ็บจากเหตุเรือคลองแสนแสบ


 


วันนี้(5 มี.ค.)พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุการณ์เรือโดยสารระเบิดบริเวณท่าเรือวัดเทพลีลา ทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย ว่า จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากการระเบิดของถังแก๊สเชื้อเพลิงภายในเรือ เพราะก่อนเกิดเหตุ มีควันและกลิ่นแก๊สที่ท้ายเรือบริเวณที่ตั้งถังแก๊ส รวมทั้งตรวจสอบไม่พบสะเก็ดระเบิด 

 
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อให้ทราบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ยืนยันว่าไม่ใช่การก่อวินาศกรรมโดยผู้ไม่ประสงค์ดี ซึ่งขณะนี้กระทรวงคมนาคมและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่เก็บข้อมูลและหลักฐานต่างๆ แล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บประมาณ 50 รายนั้น ผู้บริหารของกระทรวงคมนาคมได้ไปติดตามเยี่ยมอาการตามโรงพยาบาลต่างๆ แล้ว
          
พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ทราบเหตุการณ์นี้แล้ว และห่วงใยผู้บาดเจ็บ จึงให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งไปดูแลช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกอย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกันนายกฯกำชับให้หน่วยงานที่กำกับดูแลงานด้านการขนส่งสาธารณะ ทั้งรถโดยสาร เรือ รถไฟ และเครื่องบิน มีมาตรการเพิ่มความระมัดระวังเกี่ยวกับความปลอดภัยของอุปกรณ์ภายในยานพาหนะ โดยตรวจสอบให้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้และไม่เกิดอันตราย ทั้งส่วนที่เป็นของรัฐและเอกชนร่วมบริการ
 

บันทึกโดย : วันที่ : 05 มี.ค. 2559 เวลา : 12:27:42

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 11:50 am