ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คค.สั่งกรมเจ้าท่าตรวจสอบเรือทุกลำบริการในคลองแสนแสบ


 


 วันนี้(5มี.ค.)นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายดรุณ แสงฉาย รองปลัดกระทรวงคมนาคม หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านการขนส่ง รักษาราชการแทนอธิบดีกรมเจ้าท่า ร่วมกับรองอธิบดีกรมเจ้าท่า ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีเรือโดยสารในคลองแสนแสบระเบิดขณะจอดรับ ส่งผู้โดยที่ท่าเรือวัดเทพลีลา 

นายออมสิน กล่าวว่า เบื้องต้นสั่งการให้เจ้าของบริษัทเรือครอบครัวขนส่งหยุดใช้ก๊าซLNG และมาใช้น้ำมันดีเซลแทน ส่วนสาเหตุที่เกิดเหตุระเบิดคาดว่าเกิดจากระบบแก๊สภายในห้องเครื่อง และได้มอบหมายให้กรมเจ้าท่าตรวจสอบเรือทุกลำ รวมถึงเครื่องจักร และอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้เกิดความครอบคลุม โดยกรมเจ้าท่า ได้ตรวจสอบเรือทุกลำที่ให้บริการในคลองแสนแสบและแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อเดือนธันวาคม 2558 แต่ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ
 
 
"กรมเจ้าท่าดูแลด้านการเดินเรือโดยตรง มีเรือทั้งหมด 72ลำ ในจำนวนนี้30ลำ ใช้ทั้งแก๊สและน้ำมัน ได้สั่งการไปแล้วคือให้หยุดเดินเรือ30ลำนี้ไว้ก่อน เพื่อลงไปตรวจสอบ ส่วนอีก42ลำ ถ ก็ต้องตรวจสอบเหมือนกัน เพราะเน้นเรื่องความปลอดภัย"นายออมสินกล่าว
 

สำหรับผู้บาดเจ็บทั้งหมด 66 ราย อาการสาหัส 3-4 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตและผู้สูญหาย บริษัทครอบครัวขนส่งยืนยันรับผิดชอบเนื่องจากได้ทำประกันภัยและประกันชีวิตไว้กับบริษัท วิริยะประกันภัย หากมีผู้เสียชีวิตจะชดเชยให้ 1 แสนบาท บาดเจ็บ 1.5 หมื่นบาท พร้อมชดเชยค่ารักษาพยาบาลและชดเชยรายได้ระหว่างการพักรักษาตัว และหากมีค่าใช้จ่ายเกินกว่าที่ประกันระบุไว้บริษัทพร้อมรับผิดชอบส่วนเกินทั้งหมด 

 
บ่ายวันเดียวกันนี้นายออมสิน  พร้อมทั้งนายณัฐ จับใจ รองอธิบดีด้าน โครงสร้างพื้นฐานทางน้ำ นายสมชาย สุมนัสขจรกุล รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านเศรษฐกิจ และนางจิราภรณ์ จันทรศิริ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านความปลอดภัย เข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บจากเหตุเรือโดยสารระเบิด ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ซึ่งขณะนี้มีผู้บาดเจ็บยังคงพักรักษาตัวอยู่ 5 ราย จากที่เข้ามารักษา 21 ราย และเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล โชคชัย 4 ซึ่งขณะนี้มีผู้บาดเจ็บยังคงพักรักษาตัวอยู่ 3 ราย 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 05 มี.ค. 2559 เวลา : 16:17:28

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:50 pm