ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลองสานคึกคักจัดกิจกรรม ?ปั่นปั่น@ คลองสาน2016?


 


วันนี้(6 มี.ค.59) เวลา 08.00 น. ที่สำนักงานเขตคลองสาน : นายพีระพงษ์ สายเชื้อ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ปั่นปั่น@ คลองสาน 2016” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่เขตคลองสานและรณรงค์ให้ประชาชนเดินทางด้วยรถจักรยาน โดยมีนายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองปลัดกรุงเทพมหานคร นางป่านฤดี มโนมัยพิบูลย์ ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร นายสุขสันต์ กิตติศุภกร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตากสิน นางคนึงนิจ ตราชูวณิช ผู้อำนวยการเขตคลองสาน ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนกว่า 800 คน ร่วมกิจกรรม
 
 

 กิจกรรม “ปั่นปั่น@ คลองสาน2016” จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างสำนักงานเขตคลองสาน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่เขตคลองสาน และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน ตลอดจนรณรงค์ให้ประชาชนเดินทางด้วยรถจักรยานมากขึ้น โดยกิจกรรมประกอบด้วย การปั่นจักรยานจากสำนักงานเขตคลองสานผ่านสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่น่าสนใจ 18 แห่ง
 
อาทิ วงเวียนใหญ่ วัดพิชยญาติการามวรวิหาร วัดอนงคารามวรวิหาร อุทยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี มัสยิกูวติลอิสลาม ศาลเจ้ากวนอู บ้านหวั่งหลี ป้อมป้องปัจจามิตร ฯลฯ และกลับมาสิ้นสุดที่สำนักงานเขตคลองสาน ระยะทางรวม 7 กิโลเมตร โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนจะได้รับเสื้อและของที่ระลึก พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมประทับตรา 7 จุด (SevenStamp@Khlongsan) กิจกรรมแวร์ซายน์ ป้ายอยู่ไหน (Where sign?) และกิจกรรมประกวดภาพถ่ายปั่นไป ถ่ายไป (Ride&Snap) เพื่อรับของรางวัลเมื่อปั่นถึงจุดหมายที่กำหนด

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การขี่จักรยานเป็นกิจกรรมที่กรุงเทพมหานครได้ผลักดันและรณรงค์มาโดยตลอด เพราะเป็นการเดินทางที่ประหยัดพลังงาน ช่วยลดโลกร้อน และเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายด้วยอีกทางหนึ่ง กิจกรรม ปั่น ปั่น @ คลองสาน 2016 นับเป็นกิจกรรมที่ดี เพราะนอกจากจะรณรงค์ให้ประชาชนหันมาใช้รถจักรยานมากขึ้นแล้ว ยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่เขตคลองสานได้อย่างลงตัว ประการสำคัญคือ เป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของทุกภาคส่วนโดยเฉพาะภาคประชาชน จึงเป็นสัญญาณที่ดีว่าชาวคลองสานเห็นความสำคัญและสนับสนุนการขี่จักรยานอย่างจริงจัง ขอขอบคุณสำนักงานเขตคลองสาน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้ให้การสนับสนุนการจัดกิจรรมครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมกันสร้างมหานครแห่งความสุขตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 มี.ค. 2559 เวลา : 11:34:47

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 12:32 pm