ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รมว.ศธ.พบนายกฯโชว์พัฒนาแอปฯEcho English


 


วันนี้ (8 มีนาคม 2559) เวลา 09.20 น. ณ บริเวณหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อม นายแพทย์ ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และคณะมาพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเพื่อประชาสัมพันธ์โครงการแอปพลิเคชั่นเพื่อการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของคนไทยทุกคน

ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการรายงานว่า สืบเนื่องจากนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล เรื่องการยกระดับภาษาอังกฤษของประชาชน กระทรวงศึกษาธิการและมูลนิธียุวสถิรคุณจึงได้พัฒนาแอปพลิเคชั่น Echo English ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่คนไทยทุกคนสามารถเรียนภาษาอังกฤษกับเจ้าภาษาได้ฟรี ในทุกที่ ทุกเวลา ผ่านทางมือถือและแท็บเล็ต โดยผู้เรียน Echo English ไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานมาก่อน เพราะบทเรียนได้ถูกออกแบบให้เป็นไปตามหลักการเรียนรู้ภาษาตามธรรมชาติ มีทั้งหมด 200 บทเรียน ทำให้คนไทยได้ฝึก ฟัง พูด อ่าน เขียน โดยจำลองสถานการณ์ต่าง ๆ ที่คนไทยจำเป็นต้องใช้ในชีวิตจริง อาทิ บทสนทนาทั่วไป ภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจการค้าและการบริการ ภาษาอังกฤษสำหรับวิชาชีพต่าง ๆ โดยหัวใจสำคัญของการประสบความสำเร็จในการเรียนภาษาอังกฤษ ประกอบไปด้วย 3 ปัจจัยคือ ได้แก่การเรียนรู้จากต้นแบบภาษาอังกฤษที่ถูกต้องและการมีระบบ Feedback ที่ช่วยแก้ไขให้ถูกต้องในทันที ซึ่งทั้งสองปัจจัย รัฐบาลได้เตรียมความพร้อมให้กับประชาชนเรียบร้อยแล้ว ตลอดจนการหมั่นฝึกฝน ขวนขวายเรียนรู้สม่ำเสมอ ซึ่งเป็นหน้าที่สำคัญของประชาชนทุกคนที่จะต้องช่วยกันพัฒนาตนเองให้ประสบความสำเร็จ

อนึ่ง Echo English จะเสร็จสมบูรณ์ภายในสิ้นเดือนมีนาคม 2559 สำรับประชาชนที่สนใจ สามารถทดลองดาวน์โหลดในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีได้ทดลองใช้แอปพลิเคชั่นเพื่อการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของคนไทยทุกคน ด้วยความสนใจ พร้อมกล่าวว่า โครงการนี้เป็นช่องทางหนึ่งที่ให้โอกาสคนไทยทุกคนได้เรียนรู้ แอปพลิเคชั่นเพื่อการเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้อย่างทั่วถึงและส่งผลให้คนไทยเกิดการเรียนรู้และสามารถสื่อสาร สนทนาภาษาอังกฤษกับชาวต่างชาติได้ดียิ่งขึ้น          
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 มี.ค. 2559 เวลา : 12:48:53

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:38 pm