ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้มองทริกเกอร์ฟันด์ตอบโจทย์การลงทุนแม้ยุคตลาดหุ้นผันผวน


 


 บลจ.ทิสโก้มองทริกเกอร์ฟันด์ตอบโจทย์การลงทุนแม้ยุคตลาดหุ้นผันผวน เชื่อมั่นยังเป็นกองทุนที่น่าลงทุนหลังบริหาร “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% กองที่ 23” ถึงเป้าหมาย 8% ในเวลาบริหารเพียง 1 เดือน 22 วัน เป็นกองแรกที่ออกและเข้าเป้าหมายในปี 59
 

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) กล่าวว่า บลจ. ทิสโก้มองสถานการณ์เศรษฐกิจในปีนี้จะฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป แต่จะมีปัจจัยภายนอกมารบกวนความเชื่อมั่นของตลาดเป็นระยะ ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความผันผวนในตลาดหุ้น ทำให้ยากต่อการจับจังหวะการลงทุน บลจ. ทิสโก้ เชื่อมั่นว่า ทริกเกอร์ฟันด์ของทิสโก้จะเป็นตัวช่วยในการจับจังหวะการลงทุนได้ เพราะด้วยความเชี่ยวชาญในการจับจังหวะการลงทุนและความเป็นมืออาชีพของผู้จัดการกองทุนที่สามารถนำเสนอทริกเกอร์ฟันด์ได้ในช่วงเวลาเหมาะสม อีกทั้งลูกค้าให้เสียงตอบรับอย่างดีเยี่ยมจึงเตรียมออกทริกเกอร์ฟันด์กองใหม่ ๆ เพื่อเป็นตัวช่วยสำหรับนักลงทุนที่ไม่มีเวลาติดตามความเคลื่อนไหวในตลาด

ล่าสุด บลจ. ทิสโก้สามารถบริหาร “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #23” (TISCO Thai Equity Trigger Fund 23: TISEQT23) ซึ่งออกมาจับจังหวะช่วงตลาดหุ้นไทยตกในเดือนมกราคม (กองทุนจดทะเบียนเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2559) ให้ถึงเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ได้เมื่อวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา มีมูลค่าหน่วยลงทุน 10.8099 บาทต่อหน่วย โดยใช้เวลาบริหารกองทุนเพียง 1 เดือน 22 วันเท่านั้น เท่ากับสามารถปิดกองทุนและคืนเงินให้ลูกค้าได้ก่อนกำหนดจากเป้าหมายเดิมที่วางไว้ที่ 8 เดือน เป็นทริกเกอร์หุ้นไทยกองแรกที่ออกและสามารถบริหารให้ถึงเป้าหมายได้เป็นกองแรกของปี 2559 นับเป็นการตอกย้ำถึงความเชี่ยวชาญในการจับจังหวะการลงทุนอย่างแม่นยำของผู้จัดการกองทุน บลจ. ทิสโก้  โดย บลจ. ทิสโก้ออกกองทุนเปิดในซีรีส์ “ไทยทริกเกอร์ฟันด์” มาแล้ว 24 กองทุน สามารถบริหารให้ถึงเป้าหมายใน target time 15 กองทุน ถึงเป้าหมายนอก target time 2 กองทุน ยังไม่ถึง target time (อยู่ระหว่างลงทุน) 1 กองทุน และยังไม่ถึงเป้าหมายและเกิน target time 6 กองทุน

 “เราแนะนำให้นักลงทุนบริหารผลตอบแทนควบคู่ไปกับการบริหารความเสี่ยง โดยทยอยหาจังหวะเข้าลงทุนเมื่อตลาดปรับตัวลดลงมาและขายทำกำไรเมื่อผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจ สำหรับนักลงทุนที่ไม่มีเวลาติดตามตลาด บลจ. ทิสโก้เตรียมออกทริกเกอร์ฟันด์เพื่อเป็นตัวช่วยจับจังหวะการลงทุน โดยเราเชื่อมั่นว่าทริกเกอร์ฟันด์จะเป็นตัวช่วยจับจังหวะการลงทุนขณะที่ตลาดหุ้นผันผวนได้ และเรายังคาดว่า หากตลาดหุ้นทั่วโลกเริ่มทยอยปรับตัวขึ้น ทริกเกอร์ฟันด์ที่ บลจ. จัดตั้งไว้เมื่อเร็วๆ นี้  มีโอกาสที่จะถึงเป้าหมายได้” นายสาห์รัช กล่าว

สำหรับแผนงานในปีนี้ บลจ. ทิสโก้ จะยังคงเดินหน้าจับจังหวะออกทริกเกอร์ฟันด์ที่ลงทุนในตลาดไทยและต่างประเทศต่อไป เพราะได้พิสูจน์แล้วว่าแม้ในสถานการณ์ที่หุ้นผันผวน ทริกเกอร์ฟันด์ยังเป็นตัวช่วยจับจังหวะการลงทุนได้ โดย ณ วันที่ 3 มีนาคม 2559 บลจ. ทิสโก้มีทริกเกอร์ฟันด์ภายใต้การจัดการทั้งหมด 112 กองทุน ถึงเป้าหมายใน target time 57 กองทุน ถึงเป้าหมายนอก target time 11 กองทุน ยังไม่ถึง target time (อยู่ระหว่างลงทุน) 12 กองทุน และยังไม่ถึงเป้าหมายและเกิน target time 32 กองทุน

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน ผู้สนใจกองทุนทิสโก้ สามารถติดต่อ บลจ.ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ TISCO Contact Centerโทร. 02-633-6000 กด 4 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 มี.ค. 2559 เวลา : 11:18:34

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 2:47 pm