ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บิ๊กป้อมคาดส่งรายงานผลแก้ปมค้ามนุษย์ให้สหรัฐภายในมี.ค.นี้


 


 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ว่า เป็นการประชุมติดตามการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ค้ามนุษย์ของไทยซึ่งอยู่ในระดับต่ำสุด หรือ เทียร์ 3 โดยการดำเนินงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีความคืบหน้า และภายในวันที่ 14 มีนาคมนี้ จะสรุปแนวทางการแก้ไขปัญหาทั้งหมดเพื่อรายงานผลการปราบปรามการค้ามนุษย์ไปยังสหรัฐฯในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้
 
 

 "วันนี้ได้มีการตกลงว่าจะมีการรายงานอย่างไร และจะมีการประชุมอีกครั้งในวันที่ 14 มี.ค. เพื่อทำรายงานการค้ามนุษย์ไปยังสหรัฐอเมริกาในปลายเดือนนี้ โดยเรื่องที่รวบรวมส่งไปรอบนี้ เช่น คดีจับแรงงานประมงผิดกฎหมาย คดีเจ้าหน้าที่รัฐที่ให้ความร่วมมือในการทำผิด ฯ ขณะที่หน่วยงานต่างๆได้เร่งรัดดำเนินคดีให้จบภายใน 1 ปี โดยรัฐบาลนี้ทำเต็มที่ มาตรการต่างๆที่เราวางไว้จะเป็นผลดีและเป็นมาตรฐานสากลต่อไป"
          
ส่วนการปราบปรามผู้อิทธิพล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐบาลจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 2 เดือน โดยไม่ได้พุ่งเป้าไปที่การปราบปรามผู้มีอิทธิพลซึ่งเป็นฐานเสียงทางการเมือง แต่เป็นการตรวจสอบตามข้อมูลที่มีอยู่กว่า 6 พันรายชื่อ และในขณะนี้ไม่พบว่ามีทหารไปเดินตามผู้มีอิทธิพลหรือนักการเมือง แต่มีเจ้าหน้าที่ของรัฐอยู่ในบัญชีรายชื่อผู้มีอิทธิพลด้วย
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 มี.ค. 2559 เวลา : 17:07:30

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:46 pm