ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สนช. ประชุมพิจารณาร่างรธน.แห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557


 การประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช.วันนี้(10 มี.ค.) เริ่มเวลา 10.00 น. มีวาระสำคัญ คือการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2557 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ...) พุทธศักราช .... ที่คณะรัฐมนตรีและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นผู้เสนอ โดยจะแก้ไขเพิ่มเติมเกี่ยวกับการออกเสียงประชามติให้เหมาะสมยิ่งขึ้น เช่น การแก้ไขคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้มีสิทธิออกเสียงประชามติ

 

 

 

ซึ่งการลงคะแนนเสียงประชามติให้จัดทำทั่วราชอาณาจักร ยกเว้นนอกราชอาณาจักรไม่สามารถลงคะแนนเสียงประชามติได้ ซึ่งจะพิจารณา 3 วาระรวด โดยวาระที่ 1 ใช้วิธีเรียกชื่อและลงคะแนนโดยเปิดเผย วาระที่ 2 ใช้เครื่องออกเสียงลงคะแนน และวาระที่ 3 ใช้เรียกชื่อและลงคะแนนโดยเปิดเผย สำหรับการอภิปรายจะให้สมาชิกแสดงความคิดเห็นได้โดยไม่กำหนดเวลา แต่ไม่สามารถแก้ไขได้ หากมีการแก้ไขจะเป็นในนามของคณะรัฐมนตรีที่มาชี้แจง

         
 นอกจากนี้ ยังมีวาระพิจารณาตั้งคณะกรรมาธิการสามัญ เพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคล ที่สมควรได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และพิจารณาร่างพระราชบัญญัติแร่ พ.ศ. .... คณะรัฐมนตรีเป็นผู้เสนอ
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 มี.ค. 2559 เวลา : 09:59:05

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:31 pm