ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ASEFA กางแผนปี 59 รายได้โต 15-20% ตุน Backlog 1,700 ลบ.


 


ASEFA กางแผนปี 2559 รายได้โต 15-20% จากปีก่อน เผยตุนงานในมือ 1,700 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในปี 2559 - 2560 และอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่เพิ่ม ซึ่งจะช่วยหนุนงานในมือเพิ่มขึ้น เผยเดือนมี.ค. 2559 นี้ บริษัทฯกำลังดำเนินการย้ายฐานการผลิตจากบางบอน มารวมที่โรงงานแห่งใหม่ ถ. พระราม 2 คาดว่าจะเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นอีก 50% และช่วยลดต้นทุนการผลิตทั้งค่าขนส่งและ การบริหารจัดการ
 
          
นายไพบูลย์ อังคณากรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาซีฟา จำกัด (มหาชน) หรือ ASEFA ผู้ประกอบธุรกิจผลิต จำหน่ายและติดตั้งผลิตภัณฑ์กระจายและส่งจ่ายไฟฟ้า สวิตช์บอร์ดไฟฟ้า รางและบันไดพาดสายไฟฟ้า โคมไฟและระบบส่องสว่าง งานบริการวิศวกรรมที่เกี่ยวข้อง และงานบริการหลังการขายครบวงจร เปิดเผยถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานปี 2559 ยังเติบโตต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโต 15-20% จากปีที่ผ่านมา จากการเพิ่มขึ้นของงานในกลุ่มธุรกิจเดิมเป็นหลัก รวมถึงการรับรู้รายได้จากส่วนที่เหลือของโครงการรื้อถอนโรงไฟฟ้า และคาดว่ามาร์จิ้นจะดีขึ้นเนื่องจากไม่ต้องปรับปรุงต้นทุน โครงการ รื้อถอนโรงไฟฟ้าอย่างเช่นปีที่ผ่านมา 
         
 อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าเศรษฐกิจในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้การเติบโตจะไม่หวือหวาและเป็นไป ตามฤดูกาล แต่งานและ Backlog ของบริษัทฯ ยังถือว่าอยู่ในระดับที่ดี โดยปัจจุบัน มีงานที่รอรับรู้รายได้อยู่ในมือประมาณ 1,700 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ในปี 2559-2560 และอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยหนุนงานในมือเพิ่มขึ้น รวมทั้งการเพิ่มรายได้จากการเปิดสาขาในต่างจังหวัด และกำลังการผลิตเพิ่มจากการขยายและรวมโรงงานมาไว้ที่เดียวกันกับโรงงานแห่ง ใหม่ ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่าย
          
ทั้งนี้ ในช่วงเดือนมีนาคม 2559 นี้ บริษัทฯได้ดำเนินการย้ายฐานการผลิตมาจากบางบอน มารวมที่โรงงานแห่งใหม่ คาดว่าจะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นอีก 50% จากปัจจุบัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและรองรับคำสั่งซื้อจากลูกค้ารายใหม่ๆ โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 150 ล้านบาท ซึ่งเงินลงทุนดังกล่าวนี้รวมการเปิดสาขา 10 แห่งด้วย ทั้งนี้การรวมโรงงานดังกล่าวจะช่วยลดต้นทุนค่าขนส่งและการบริหารจัดการโรง งานด้วย นอกจากนี้แผนที่จะเปิดสาขาในต่างจังหวัดก็คงดำเนินการต่อเนื่อง โดยเป้าหมายในการขยายสาขาเพื่อเปิดโอกาสให้แก่บริษัทฯ และลูกค้าในการซื้อขายสินค้าที่มีความหลากหลายเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งจัดหน่วยบริการสำหรับลูกค้าทั่วประเทศ และมองเห็นโอกาสในการเติบโตจากการเปิด AEC โดยตอนนี้ได้รับพนักงานเพิ่ม และทำการฝึกสอนทักษะให้มีความพร้อมสำหรับการขยายสาขาไว้แล้ว
          
ส่วนโครงการรื้อถอนโรงไฟฟ้าที่ใช้เงินลงทุนรวมประมาณ 420 ล้านบาท ซึ่งได้ทำการรื้อถอนเสร็จเรียบร้อยแล้ว และทำการขายไปแล้วส่วนหนึ่ง คิดเป็นมูลค่าเกือบ 200 ล้านบาท ส่วนที่เหลือเก็บและทยอยขาย เนื่องจากความผันผวนของราคาโลหะแต่คาดว่าโครงการดังกล่าวสร้างกำไรให้กับ บริษัทฯได้เล็กน้อย
        
  "ทิศทางของอุตสาหกรรมที่มีความต้องการไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคมสื่อสาร ศูนย์ข้อมูล Data Center ซึ่งเป็นธุรกิจที่เติบโตและเรามีผลงานมากมาย กลุ่มธุรกิจลงทุนโครงการพื้นฐานของประเทศ เช่น โครงการรถไฟฟ้าในกทม.และปริมณฑลและคาดว่าจะมีการขยายไปยังต่างจังหวัดอีก ปัจจุบันบริษัทฯ ได้มีการรับงานรถไฟฟ้าสายสีแดงบางส่วนเพิ่ม ต่อจากสายสีม่วง สีน้ำเงินและสายสีเขียว แผนการพัฒนาและนำสายไฟลงใต้ดินในกทม.และจังหวัดใหญ่ กลุ่มโรงไฟฟ้าทั้งของรัฐบาล และเอกชน รวมถึงโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน โดยบริษัทฯ ยังมีการรับงานและมีการประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง กลุ่มพัฒนาระบบสาธารณสุขทั้งภาครัฐ และเอกชน ที่มีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยทั้งหมด อาซีฟา เป็นผู้นำที่มีผลงานและความพร้อมในอุตสาหกรรม ซึ่งจะสร้างโอกาสเติบโตให้แก่บริษัทฯในอนาคต และสนับสนุนให้ผลประกอบการของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่ง" นายไพบูลย์ กล่าว





 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 มี.ค. 2559 เวลา : 15:54:58

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 4:43 am