ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
โรงงานยาสูบจัดโครงการสนับสนุนเงินรางวัลปราบปรามบุหรี่นอกผิดกม.


 สืบเนื่องจากรัฐบาลประกาศปรับขึ้นอัตราภาษีสรรพสามิต ทำให้มีการปรับราคาจำหน่ายบุหรี่สูงขึ้นตามไปด้วย ซึ่งจะส่งผลให้บุหรี่ต่างประเทศผิดกฎหมายทะลักเข้ามาตามแนวชายแดนและขยายตัวเพิ่มขึ้น ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจของชาติ โรงงานยาสูบในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจที่ผลิตและจำหน่ายบุหรี่เพื่อนำส่งรายได้ให้แก่รัฐ เล็งเห็นว่าบุหรี่ต่างประเทศผิดกฎหมายที่ลักลอบนำเข้าและจำหน่าย


ในราชอาณาจักรไทย ทำให้รัฐสูญเสียรายได้จากการจัดเก็บภาษีในแต่ละปีเป็นจำนวนมาก โรงงานยาสูบจึงได้จัดโครงการสนับสนุนเงินรางวัลให้แก่เจ้าหน้าที่รัฐในการปราบปรามบุหรี่ต่างประเทศผิดกฎหมายในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ในวงเงินทั้งสิ้น 10,000,000 บาท  และเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2559 จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2559 รวมระยะเวลาประมาณ 8 เดือน   โดยมีเกณฑ์ในการจ่ายเงินรางวัล ดังนี้ 
 
 
 
 
 
 
 
 
โครงการนี้ถือเป็นการสร้างแรงจูงใจ สร้างขวัญกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ภาครัฐในการปราบปราม จับกุมบุหรี่ผิดกฎหมายอย่างจริงจังหากสามารถปราบปรามบุหรี่ต่างประเทศผิดกฎหมายให้ลดลงได้อย่างต่อเนื่อง ก็อาจขยายโครงการนี้ต่อไปในอนาคต  โดยคาดหวังว่าจะทำให้จำนวนบุหรี่ผิดกฎหมายในประเทศมีปริมาณลดลง และช่วยภาครัฐไม่ให้สูญเสียรายได้ในระยะยาวต่อไป 

บันทึกโดย : วันที่ : 11 มี.ค. 2559 เวลา : 10:14:21

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 2:15 pm