ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"บิ๊กจิ๋ว"เผยเคลื่อนไหวไม่เกี่ยวกับ"ทักษิณ"


 


วันนี้(13 มี.ค.)ที่บ้านพักซอยปิ่นประภาคม ของพล.อ. ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เปิดบ้านเพื่อสื่อมวลชน โดยกล่าวว่า ในการพูดคุยครั้งนี้ไม่อยากให้เข้าใจผิดและเชื่อมโยงกับการเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าการทำงานของตนไม่เกี่ยวข้องกับใคร ไม่เคยไปเกาะหรืออาศัยเงินทองของใคร  มีเจตนาที่ดี ไม่อยากเห็นบ้านเมืองกลับไปสู่ความขัดแย้งอีก และขออยู่ทำหน้าที่เพื่อบ้านเมือง 
 
 
 
พล.อ.ชวลิต กล่าวถึงกรณีที่ออกจากพรรคเพื่อไทย (พท.)   เพราะเมื่อใช้ยุทธศาสตร์ต่างๆไม่ได้ผลเพราะมีความต้องการของ"ชินดาวงศ์"คือ ชินวัตร ดามาพงศ์ วงศ์สวัสดิ์ มีภาระกิจพาคนกลับบ้าน ตนเห็นว่าไม่ใช้ยุทธศาสตร์ที่วางไว้ โดยวันนั้น นายทักษิณ ได้สไกส์มาจากต่างประเทศ ตนกับนายเสนาะ เทียนทอง บอกว่ายังไม่ถึงเวลา ซึ่งได้ฝากคำสุดท้ายไว้ในที่ประชุมพรรคว่าการดำเนินงานการเมืองให้คิดถึงประชาชนเป็นหลักต้องทำให้ประชาชนหลุดพ้นจากความยากจนเพราะเป็นสาเหตุที่นำไปสู่ปัญหาอื่น เช่น การศึกษา และอาชญากรรม หากพรรคการเมืองไม่มีจุดมุ่งหมายเช่นนี้งานการเมืองก็ไม่สำเร็จ

พล.อ.ชวลิต กล่าวด้วยว่าตนไม่เคยรับคำสั่งใคร และยังเคารพรัก และคิดถึง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ท่านคนเดียว ซึ่งอยากพบพลเอกเปรมใจจะขาดแต่ไม่กล้าเพราะเคยได้ยินมาว่าพลเอกเปรมไม่อยากพบนักการเมือง ซึ่งขอยืนยันว่าตัวเองไม่ใช่นักการเมือง
   
“ผมไม่เข้าข้างใคร ไม่ได้รับเงินใคร และยังมีคนเดียวที่นับถือคือพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ  แม้ว่าผมจะอยากพบกับท่านใจจะขาด แต่ก็พบไม่ได้ เพราะพล.อ.เปรม บอกว่าไม่อยากพบนักการเมือง แต่ผมไม่ใช่นักการเมืองแค่ต้องการเข้ามาเพื่อประเทศชาติเท่านั้น ในฐานะที่เป็นคนทำงานเพื่อประเทศชาติมาโดยตลอด วันนี้ก็น้อยใจสื่อที่เขียนแซว ซึ่งนักข่าวรุ่นใหม่อาจไม่เข้าใจว่าที่ผ่านมาผมได้ทำอะไรเพื่อบ้านเมืองบ้าง ก็อยากให้ช่วยกันอย่าสร้างความขัดแย้งอีก" พล.อ.ชวลิต กล่าว


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 มี.ค. 2559 เวลา : 13:02:04

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 2:50 am