ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
จังหวัดชายแดนใต้ตึงเครียดถล่มฐานทหาร-ยิงปะทะเจ้าหน้าที่


 สถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ยังมีเหตุเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น เมื่อวันที่ 13 มีนาคมของทุกๆ ปี ซึ่งตรงกับวันสถาปนากลุ่มบีอาร์เอ็นหรือขบวนการแนวร่วมปฏิวัติแห่งชาติมลายูปัตตานี

 

 

 โดยปีนี้ครบรอบ 56 ปี ฝ่ายความมั่นคงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้วางมาตรการเข้มเพื่อป้องกันการก่อเหตุร้ายรวมทั้งตั้งจุดตรวจเข้มตามเส้นทางสำคัญต่างๆเพราะเกรงว่ากลุ่มขบวนการผู้ไม่หวังดีจะก่อเหตุเชิงสัญลักษณ์


อย่างไรก็ตาม วานนี้ (13 มี.ค.) เกิดเหตุรุนแรงในหลายพื้นที่ อาทิ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส  คนร้ายบุกเข้าไปในโรงพยาบาลเจาะไอร้อง และยิงปืนโจมตีฐานปฏิบัติการของทหารพราน ,ที่สถานีรถไฟเจาะไอร้อง หมู่ 1 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.นราธิวาสที่ 31 ซึ่งเป็นชุด รปภ.สถานีรถไฟเจาะไอร้อง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
 

นอกจากนี้ที่ฐานปฏิบัติการร้อย ทพ.4816 กรมทหารพรานที่ 48 หมู่ 2 ต.จวบ ซึ่งอยู่ติดกับ รพ.เจาะไอร้อง คนร้ายประมาณ10 คน พร้อมอาวุธปืนครบมือได้แฝงตัวมาทางเทือกเขาหลังฐาน เปิดฉากใช้เครื่องยิงลูกระเบิด เอ็ม 79 ยิงถล่มใส่ฐาน ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 7 นาย ทั้งหมดถูกนำตัวส่ง รพ.เจาะไอร้อง หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้จนคนร้ายหลบหนีเข้าไปซ่อนตัวใน รพ.เจาะไอร้อง โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้รถยนต์กระบะหุ้มเกราะเป็นบังเกอร์ในการยิงต่อสู้กับคนร้ายที่หลบหนี เจ้าหน้าที่ปิดล้อมโรงพยาบาลไว้ แต่คนร้ายได้หลบหนีไปทางหลังโรงพยาบาลซึ่งเป็นพื้นที่เขาและหมู่บ้าน จากการตรวจสอบในโรงพยาบาลพบนางพยาบาลถูกจับมัดอยู่ 3 คน แต่ไม่พบผู้บาดเจ็บ 

ที่ยะลาเกิดเหตุคนร้ายลอบยิงใส่บ้านพักแฟลตตำรวจ สภ.ลำใหม่ ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.ลำใหม่ เข้าตรวจสอบด้านหลังแฟลต ซึ่งอยู่ห่างจากอาคาร สภ.ลำใหม่ ประมาณ 50 เมตร พบว่าคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดซุ่มยิงจากสวนยางพาราด้านหลังแฟลต กระสุนถูกตัวอาคารแฟลตจำนวนหลายนัด นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่จุดตรวจเจ้าหน้าที่ อส. ที่ ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 มี.ค. 2559 เวลา : 08:01:02

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 10:42 pm