ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯขอให้ช่วยแจ้งเบาะแสผู้ก่อความรุนแรงในพื้นที่ 3 จ.ชายแดนใต้


 


นายกรัฐมนตรีขอความร่วมมือประชาชนแจ้งเบาะแสผู้ก่อความรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมดูแลให้ความปลอดภัย และให้รางวัลกรณีข้อมูลนำไปสู่การจับกุม

วันนี้ ( 15 มีนาคม 2559) เวลา 14.50 น. ณ บริเวณห้องโถง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกรณีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า มาตรการรักษาความปลอดภัยดำเนินการอยู่แล้วตามปกติ
 
 
 
แต่เป็นการขอความร่วมมือประชาชนเพื่อให้แจ้งแบะแส ข้อมูลข่าวสารให้กับเจ้าหน้าที่เพิ่มมากขึ้น เพื่อลดผลกระทบ ที่จะเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ ความมั่นคง และเพื่อให้เกิดความสงบขึ้นในพื้นที่ โดยรัฐบาลต้องการทำลายเครือข่ายการก่อความรุนแรงตามแนวทางของกฎหมาย เพื่อไม่ให้เครือข่ายขยายความขัดแย้งเพิ่มขึ้น และตั้งเป้าหมายไว้ว่าภายใน 6 เดือน จะสามารถทำลายเครือข่าย และสร้างความร่วมมือให้เกิดขึ้นภายในท้องที่ได้อย่างไร พร้อมกันนี้ ต้องระมัดระวังเครือข่ายทางการเมือง ซึ่งจากการรายงานมีการเคลื่อนไหวของการเมืองเป็นระยะ ๆ โดยได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อไม่ให้เกิดความเชื่อมโยงกับการก่อความรุนแรง

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้ขอความร่วมมือประชาชนให้แจ้งเบาะแสของผู้ก่อความรุนแรงมายังเจ้าหน้าที่ หรือเขียนจดหมาย ส่งเอกสารโดยตรงมาที่นายกรัฐมนตรีเพื่อจะทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง สำหรับประชาชนที่แจ้งเบาะแสนำไปสู่การจับกุม รัฐบาลจะให้รางวัลตามระเบียบราชการ พร้อมกับดูแลรักษาความปลอดภัยกรณีเป็นพยานบุคคล รวมไปถึงการดำเนินการกับผู้มีอิทธิพล ต้องดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมให้เป็นธรรมกับทุกคน

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 มี.ค. 2559 เวลา : 17:27:35

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 6:57 pm