ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯเผยรัฐบาลพยายามแก้ปัญหาให้ปชช.มีความเป็นอยู่ที่ดี


 


พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงมาตรการดูแลประชาชนผู้มีรายได้น้อย โดยเฉพาะเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง และปัญหาด้านเศรษฐกิจว่า รัฐบาลจำเป็นต้องแก้ไขปัญหาในภาพรวมทั้งหมด ถึงแม้จะมีปัญหามากมาย แต่รัฐบาลจะพยายามแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไม่ย่อท้อ
 
 
เพื่อให้ประเทศเดินหน้าได้อย่างมั่นคง และต้องการให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดี มีรายได้สูงขึ้น จึงต้องจัดทำโครงสร้างตามแนวประชารัฐ ที่ให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมกับรัฐบาลในการทำกิจกรรมที่ก่อให้เกิดความเข้มแข็ง จากกลุ่มชุมชนขยายไปสู่ความเชื่อมโยงกับภาคธุรกิจเอกชน ทำให้เป็นทางเลือกในการแข่งขันกับพ่อค้าคนกลาง

นายกรัฐมนตรีได้แสดงความรู้สึกกังวลกับปัญหาราคาข้าวที่ตกต่ำเนื่องจากได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ทำให้ข้าวไม่มีคุณภาพ จึงขอให้เกษตรกรมีความเข้าใจ ให้ความร่วมมือปรับเปลี่ยนการเพาะปลูกทดแทนการปลูกข้าวเพื่อแก้ไขปัญหาราคาข้าวตกต่ำ รวมไปถึงการแก้ไขปัญหาหนี้สินครัวเรือน ต้องแก้ไขปัญหาให้ประชาชนเป็นหนี้ที่เป็นประโยชน์ มีมูลค่า และต้องสอนให้ประชาชนมีวินัยในการใช้เงิน โดยรัฐบาลจะต้องสร้างความมั่นใจต่อประชาชน และพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานให้ประชาชนผู้ยากไร้ไม่มีที่อยู่อาศัย พร้อมออกมาตรการสนับสนุนสินเชื่อดอกเบี้ยถูกให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งเงิน สามารถซื้อที่อยู่อาศัยได้ ซึ่งเป็นปัจจัยพื้นฐานที่สำคัญในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี
 

บันทึกโดย : วันที่ : 15 มี.ค. 2559 เวลา : 19:57:13

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 3:25 am