ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
Tisco Market Insight:กลยุทธ์ลงทุนวันนี้


 


สรุปภาวะตลาดวันก่อน          
          SET -11.34 จุด แรงขายหุ้นพลังงาน-สื่อสารกดดันตลาด
          SET แกว่งแดนลบทั้งวันในกรอบ 1380-91 แนวเดียวกับหุ้นภูมิภาค แรงกดดันจากราคาน้ำมันปรับลง หลังอิหร่านไม่เจรจาตรึงผลิตน้ำมัน และตลาดรอดูผลประชุม FED, มีแรงขายหุ้นมือถือ ความไม่แน่นอนคลื่น 4G ต่างชาติพลิกขายสุทธิ 2.6 พันลบ. ยุติซื้อสุทธิ 9 วันติด แต่ยัง Long S50 Futures ต่อ 962 สัญญา 
 

ทิศทางตลาดวันนี้          
          แกว่งพักฐานต่อ, น้ำมันลงวันที่ 2 + รอผลประชุม FED
          หุ้นโลกเมื่อคืน (15 มี.ค.) ปิดค่อนไปทางลบเล็กน้อย แม้ดัชนี DJIA บวก แต่ไม่มาก และสวนทางกับดัชนี S&P500 และ NASDAQ ที่ปิดลบ ขณะที่หุ้นยุโรปส่วนใหญ่ปิดลบ จากรายงานยอดค้าปลีกที่อ่อนแอของสหรัฐฯ และราคาน้ำมันที่ปรับลงต่อเป็นวันที่ 2 หลังอิหร่านไม่เข้าร่วมเจรจาตรึงการผลิตน้ำมัน ด้านการประชุม BOJ ไม่มีการผ่อนคลายการเงินเพิ่มเติมตามคาด โดยยังคงดบ.และมาตรการ QQE ปีละ 80 ล้านล้านเยนต่อไป มอง SET แกว่งพักฐานต่อ จากราคาน้ำมันปรับลง และกระแสเงินทุนต่างชาติชะลอไหลเข้ารอดูผลประชุม FED คืนนี้ ที่สำคัญ! ต้องติดตามคาดการณ์ระดับอัตราดบ.นโยบายในอนาคต (Dot Plot) แม้เราคาดจะลดลงจากกรอบการประชุม ธ.ค. แต่หากชี้ว่าจะมีการปรับขึ้นดบ.มากกว่า 1 ครั้งในปีนี้ (ซึ่งเรามองมีความเป็นไปได้สูง 70-80%) vs ตลาดคาดขึ้นไม่เกิน 1 ครั้ง อาจนำไปสู่การแข็งค่าของเงินดอลลาร์ฯ และกระตุ้นแรงขายทำกำไรระยะสั้นได้ แนวรับ 1380, 1365-70 แนวต้าน 1390-95

กลยุทธ์การลงทุน          
          ปิดไม่หลุด 1370 ลงซื้อเทรดสั้น-ถือได้ แต่รอบควรไวขึ้น
          ตลาดแกว่งพักตัวชัดขึ้น การเทรดสั้นยังใช้ Trailling Stop Loss ที่ SET ปิดต่ำกว่า 1370 ลงซื้อ-ขึ้นขาย แต่เทรดรอบไวขึ้น ภาพ SET จะพลิกขึ้นมาทะลุ 1400 ดูเจือนจางลง และเริ่มมีน้ำหนักปรับตัวลงมากขึ้น 
          ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Trading Picks TASCO (แนะนำซ้ำจากวันศุกร์ที่แล้ว เรามีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มกำไรปี 16F แม้ราคาน้ำมันปรับขึ้น เพราะปริมาณขายดีมากและผลประโยชน์ทางภาษีที่ได้รับยกเว้นกำไรจากการส่งออกเป็นเวลา 15 ปีเริ่มตั้งแต่ปีนี้ PER แค่ 8x เป้าพื้นฐาน 44 บ.) / ADVANC ลุ้นรีบาวด์ หลังศาลปกครองสั่งคุ้มครองใช้คลื่น 900 MHz แก้ซิมดับไปจนถึง 14 เม.ย.นี้ แต่กรอบขึ้นจำกัด / วอแรนท์ที่มี All-in Premium ติดลบ (ถูกกว่าซื้อหุ้นแม่) และหุ้นแม่กำลังขยับทั้งราคาและวอลุ่ม เหมาะเทรดดิ้งสั้น เด่น FVC-W1, TSR-W1 / การประชุมครม. 15 มี.ค. ที่เพิ่งผ่านมา ยังไม่พิจารณาบ้านประชารัฐ คาดเป็นสัปดาห์หน้า (หุ้นเด่น PS, SPALI) รถไฟฟ้าสายสีชมพู-สีเหลือง เลื่อนพิจารณาภายใน มี.ค.นี้ (รับเหมา CK, SEAFCO, UNIQ, วัสดุก่อสร้าง SCC, TPIPL) / หุ้นปันผลที่มี yield ที่กำลังจะ XD ช่วง มี.ค. – พ.ค. > 4% AIT, AP, BJCHI, GLOW, INTUCH, KKP, LH, PYLON, SYNEX  
          หุ้น Weekly GURU ซื้อ EFORL (เป้าสั้น 0.78 บ.) , UNIQ (18 บ.) / ถือ AP (6 บ.), BCP (33 บ.), PLAT (5.85 บ.) / ขายทำกำไร JAS (+18.6%) / ขายเปลี่ยนตัว PS (-0.9%) 
          หุ้นเด่น มี.ค. (Smart Tactics) BJCHI, CPN, MTLS, QH, TCAP, TTCL, TU, TWPC 

ปัจจัยติดตาม
 
16 มี.ค.          US    การเริ่ม-อนุญาตสร้างบ้าน, ดัชนีราคาผู้บริโภค และผลผลิตภาคอุตฯ สหรัฐฯ ใน ก.พ.
                 US    ประชุม FED, เงินทุนไหลเข้าและปริมาณการซื้อพันธบัตรสหรัฐฯ ของต่างชาติใน ม.ค.
17 มี.ค.  JP, UK, EU    ดุลการค้าญี่ปุ่นใน ก.พ., ประชุม BOE, ดัชนีราคาผู้บริโภคสหภาพยุโรปใน ก.พ.,
                 US    ดัชนีชี้นำศก.สหรัฐฯ ใน ก.พ., ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจ (Philadelphia Fed.) ใน มี.ค.
                 US    ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐฯ รายสัปดาห์, ดุลบัญชีเดินสะพัดสหรัฐฯ ใน 4Q15
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research

โดย สำนักวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ประจำวันที่ 16 มี.ค. 2559





 

บันทึกโดย : วันที่ : 16 มี.ค. 2559 เวลา : 11:17:25

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 1:35 pm