ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
พาณิชย์หารือผู้บริหารทอท.ลดราคาอาหารกล่อง - น้ำดื่มในสนามบิน


 วันนี้(17มี.ค.)มีประเด็นน่าสนใจที่ต้องติดตาม กรณีน.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ อธิบดีกรมการค้าภายใน จะหารือกับผู้บริหารบริษัท ท่าอากาศยานไทย (ทอท.)เพื่อขอความร่วมมือให้ปรับลดราคาอาหารและน้ำดื่มที่จำหน่ายภายในสนามบินที่อยู่ในความดูแลของ ทอท. จำนวน 6 แห่ง เนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนเข้ามามากว่าราคาอาหารและน้ำดื่มในสนามบินแพงกว่าท้องตลาดมาก เช่น น้ำดื่มขวดละ 17 บาท

 

          
ทั้งนี้ ในเบื้องต้นกรมการค้าภายในจะเข้าไปดูแลใน 2 รายการ คือ อาหารสำเร็จรูป (อาหารกล่อง) และน้ำดื่ม โดยจะขอความร่วมมือให้กำหนดราคาจำหน่ายในสนามบินไม่ควรสูงกว่าราคาในท้องตลาดเกิน 20% นอกจากนี้กรมจะขอความร่วมมือให้ ทอท.เพิ่มจุดจำหน่ายอาหารกล่องในราคาไม่สูงเกินกว่าท้องตลาด 20% จากรายการอาหารเมนูปกติ ส่วนน้ำดื่มบรรจุขวดจากการตรวจสอบราคาที่ขายภายในสนามบินดอนเมืองพบว่าขายอยู่ที่ขวดละ 17 บาท ซึ่งท้องตลาดขายขวดละ 7 บาท ราคาก็ควรลดลงมาเหลือแค่ขวด 12 บาท เพราะเป็นราคาที่น่าจะครอบคลุมกับค่าเช่าพื้นที่แล้ว

สนามบินที่อยู่ในความดูแลของทอท. 6 แห่ง ได้แก่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, ท่าอากาศยานดอนเมือง, ท่าอากาศยานเชียงใหม่, ท่าอากาศยานเชียงราย, ท่าอากาศยานภูเก็ต และท่าอากาศยานหาดใหญ่
 

บันทึกโดย : วันที่ : 17 มี.ค. 2559 เวลา : 08:07:46

02-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 2, 2024, 4:23 am