ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
Tisco Market Insight:กลยุทธ์ลงทุนวันนี้


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน          

          SET -5.13 จุด แกว่งพักฐาน รอผลประชุม FED
          SET ผันผวน +/- ในกรอบกว้าง 1370-92 โดยแกว่งพักตัวลงเป็นวันที่ 2 รอดูผลประชุม มีแรงขายหุ้นแบงก์หนาแน่น โดยเฉพาะ KBANK หลังโบรกเกอร์ตปท.ปรับลดคำแนะนำหุ้นดังกล่าวลง กังวลการปล่อยสินเชื่อและหนี้เสีย ต่างชาติขายสุทธิ 2.3 พันลบ. เป็นวันที่ 2 และพลิก Short S50 Futures 2,274 สัญญา 

 
ทิศทางตลาดวันนี้          
          รีบาวด์จาก FED มีมุมมองที่ Dovish และราคาน้ำมันเด้ง
          หุ้นโลกเมื่อคืน (16 มี.ค.) ส่วนใหญ่ปิดแดนบวก หลังจากที่ FED มีการประกาศคงอัตราดอกเบี้ยพร้อมทั้งมีมุมมองที่ Dovish ต่อการดำเนินนโยบายการเงิน โดยคาดว่าจะขึ้นดอกเบี้ยเพียง 2 ครั้งในปีนี้ จากเดิม 4 ครั้งที่มองไว้ใน ธ.ค. ด้านรายงานสต็อคน้ำมันดิบสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นต่ำกว่าคาด เพียง 1.3 ล้านบาร์เรล (ต่ำกว่าคาดที่ 2.9 ล้านบาร์เรล) ประกอบกับเงินดอลลาร์ฯ อ่อนค่า จึงหนุนให้ราคาน้ำมันดีดกลับขึ้นเช่นกัน แตะระดับ 39 ดอลลาร์ฯ/บาร์เรล สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ คาดว่าหุ้นกลุ่มพลังงานจะเป็นกลุ่มที่นำการรีบาวด์ และยังมีประเด็นการจ่ายเงินคลื่น 900 MHz ของ JAS ที่ใกล้ครบกำหนดเป็นตัวชี้ชะตากลุ่มสื่อสาร (กำหนดชำระเงินวันสุดท้าย 21 มี.ค.) เรามองกรอบแนวรับ 1370 แนวต้าน 1390-95 โดยที่โอกาสในการทะลุ 1400 ยังเป็นไปได้ยาก 

กลยุทธ์การลงทุน          
          ปิดไม่หลุด 1370 ลงซื้อเทรดสั้น-ถือได้ แต่รอบควรไวขึ้น
          แม้ว่าตลาดวันนี้คาดจะมีการรีบาวด์ แต่ยังมองกรอบการปรับตัวขึ้นยังมีจำกัด จากพื้นฐานศก.และกำไรดีขึ้นไม่ทัน (รายละเอียดดู กลยุทธ์การลงทุน หน้า 2) การเทรดสั้นยังใช้ Trailling Stop Loss ที่ SET ปิดต่ำกว่า 1370 ลงซื้อ-ขึ้นขาย แต่เทรดรอบไวขึ้น 
          ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Trading Picks PS (ได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ จากภาครัฐ ทั้งการลดค่าธรรมเนียมในการโอน-จดจำนอง 0.01% ถึงปลาย เม.ย. นี้ และโครงการบ้านประชารัฐที่จะพิจารณาในสัปดาห์หน้า การประเมินมูลค่าหุ้นถูก PER แค่ 8.5x, ปันผล 4% เป้าพื้นฐาน 29 บ.) / ADVANC ศาลปกครองสั่งคุ้มครองใช้คลื่น 900 MHz แก้ซิมดับไปจนถึง 14 เม.ย.นี้ แต่กรอบขึ้นจำกัด / วอแรนท์ที่มี All-in Premium ติดลบ (ถูกกว่าซื้อหุ้นแม่) และหุ้นแม่กำลังขยับทั้งราคาและวอลุ่ม เหมาะเทรดดิ้งสั้น เด่น FVC-W1, TSR-W1 / การประชุมครม. 15 มี.ค. ที่เพิ่งผ่านมา ยังไม่พิจารณาบ้านประชารัฐ คาดเป็นสัปดาห์หน้า (หุ้นเด่น PS, SPALI) รถไฟฟ้าสายสีชมพู-สีเหลือง เลื่อนพิจารณาภายใน มี.ค.นี้ (รับเหมา CK, SEAFCO, UNIQ, วัสดุก่อสร้าง SCC, TPIPL) / หุ้นปันผลที่มี yield ที่กำลังจะ XD ช่วง มี.ค. – พ.ค. > 4% AIT, AP, BJCHI, GLOW, INTUCH, KKP, LH, PYLON, SYNEX  

         
หุ้น Weekly GURU ซื้อ EFORL (เป้าสั้น 0.78 บ.) , UNIQ (18 บ.) / ถือ AP (6 บ.), BCP (33 บ.), PLAT (5.85 บ.) / ขายทำกำไร JAS (+18.6%) / ขายเปลี่ยนตัว PS (-0.9%) 
         
หุ้นเด่น มี.ค. (Smart Tactics) BJCHI, CPN, MTLS, QH, TCAP, TTCL, TU, TWPC 

ปัจจัยติดตาม

17 มี.ค.   JP, UK, EU   ดุลการค้าญี่ปุ่นใน ก.พ., ประชุม BOE, ดัชนีราคาผู้บริโภคสหภาพยุโรปใน ก.พ.,
                  US   ดัชนีชี้นำศก.สหรัฐฯ ใน ก.พ., ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจ (Philadelphia Fed.) ใน มี.ค.
                  US   ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐฯ รายสัปดาห์, ดุลบัญชีเดินสะพัดสหรัฐฯ ใน 4Q15
18 มี.ค.           CH   ตัวเลขดัชนีราคาอสังหาริมทรัพย์ของจีนในเดือน ก.พ.
                  US   ความเชื่อมั่นผู้บริโภค (U. of Michigan Conf.) ของสหรัฐฯ ใน มี.ค. (เบื้องต้น)
 
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 มี.ค. 2559 เวลา : 10:37:56

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 3:30 pm