ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
แอร์เอเชียลุยตลาดอินเดียพร้อมเป็นเจ้าแรกเปิดเส้นทางบินใหม่ ดอนเมือง-โกชิ


 


 สายการบินไทยแอร์เอเชียบุกตลาดอินเดียอย่างเต็มตัวอีกครั้ง เปิดบริการเส้นทางบินใหม่บินตรงจากท่าอากาศยานดอนเมืองสู่เมืองโกชิ เมืองท่าสำคัญของชายฝั่งด้านตะวันตกเฉียงใต้ และเมืองท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์น่าค้นหา พร้อมมอบโปรโมชั่นราคาสุดพิเศษ 1990 บาท เริ่มต้นจองตั้งแต่วันที่15 มีนาคม 2559 –27 มีนาคม 2559 เดินทาง ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2559 - 22 พฤษภาคม 2560
 
         
นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า แอร์เอเชียเล็งเห็นถึงศักยภาพของตลาดอินเดียที่พร้อมจะขยายตัว โดยตั้งเป้าเปิดเส้นทางใหม่ๆ นอกจากเมืองที่โดดเด่นด้านการท่องเที่ยวแล้ว ต้องเป็นเมืองเศรษฐกิจสำคัญ ทั้งภาคอุตสาหกรรมและเมืองท่าต่างๆ ด้วย เนื่องจากมีอัตราการเติบโตครบในทุกมิติมากกว่า โดยปีนี้เราจึงพร้อมกลับมาขยายเส้นทางในตลาดอินเดียอีกครั้ง บินตรงทุกวัน (7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์) จากท่าอากาศยานดอนเมืองสู่เมืองโกชิ ประเทศอินเดีย เริ่มเที่ยวบินแรกในวันที่ 16 พฤษภาคม 2559 ซึ่งไทยแอร์เอเชียเป็นสายการบินแรกที่ให้บริการบินตรงสู่โกชิ ทำให้ปัจจุบันแอร์เอเชียพร้อมให้บริการสำรองที่นั่งบินตรงจากดอนเมืองสู่ประเทศอินเดีย ที่เมืองเชนไน บังกาลอร์ และโกชิเป็นเส้นทางล่าสุด
         
"ปีนี้เราพร้อมในการบุกตลาดอินเดียเต็มที่ เนื่องจากมองเห็นโอกาสที่ชัดขึ้นครอบคลุมทั้งในแง่ท่องเที่ยวและเศรษฐกิจการค้าการลงทุน และแบรนด์แอร์เอเชียก็เป็นที่คุ้นเคยกับชาวอินเดียแล้ว โดยความสำเร็จจากเชนไนและบังกาลอร์เป็นเครื่องยืนยันที่ดี เรามีอัตราขนส่งผู้โดยสารใน 2 เส้นทางนี้ อยู่ที่ 84% ในปี 2558 และการเปิดบินตรงสู่โกชิ ถือเป็นโอกาสใหม่ที่น่าสนใจยิ่ง โดยเราคาดหวังอัตราขนส่งผู้โดยสารสูงมากกว่า 85% ในช่วง 3เดือนแรก และจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องมั่นคงแน่นอน" นายธรรศพลฐ์กล่าว
         
 ทั้งนี้ เมืองโกชิเป็นเมืองท่า และเมืองอุตสาหกรรมที่สำคัญของประเทศอินเดียมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจอยู่ที่ระดับ 8.3% ต่อปี ซึ่งจัดว่าเป็นเมืองที่เจริญเติบโตอย่างรวดเร็วในกลุ่มของเมืองเศรษฐกิจรอง ได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวงด้านการค้าของรัฐเคราลา อีกทั้งยังถูกจัดให้เป็นหนึ่งใน 17 เมืองอุตสาหกรรมของประเทศ โดยมีอุตสาหกรรมหลัก ได้แก่ อุตสาหกรรมก่อสร้าง การขนส่งทางเรือ เทคโนโลยีด้านไอที บริการด้านสุขภาพ และบริการด้านการเงิน
          
ขณะเดียวกันเมืองยังติดทะเลอาระเบียน จึงได้รับฉายาว่าเป็นราชินีแห่งทะเลอาระเบียน ทำให้มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม มีกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น กิจกรรมล่องเรือบ้าน (Backwater Boathouses) ชมธรรมชาติผ่านทางน้ำ ที่ให้บรรยากาศสุดโรแมนติก ชมกิจกรรมการจับปลาแบบพื้นเมือง (Chinese Fishnets) ซึ่งเป็นเทคนิคที่เคยใช้กันเฉพาะในประเทศจีนเมื่อ 500 ปีมาแล้ว เป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของเมืองเคราล่า เป็นต้น โกชิจึงเป็นเมืองที่มีการพัฒนาและพร้อมรองรับนักธุรกิจรวมถึงนักท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่

สำหรับเส้นทางที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน ได้แก่ ดอนเมือง-เชนไน 5 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ดอนเมือง-บังกาลอร์ 5เที่ยวบินต่อสัปดาห์ อีกทั้งยังมีบริการต่อเที่ยวบิน (Fly Thru) จากดอนเมืองไปยังสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวอินเดีย เช่น ภูเก็ต เชียงราย เชียงใหม่ หาดใหญ่ กระบี่สุราษฎร์ธานี และหลากหลายเส้นทางต่างประเทศเช่น สิงคโปร์ มาเก๊า โฮจิมินห์ ซึ่งจะทำให้การเดินทางสะดวกสบายมาก อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสู่เมืองโกชิมากขึ้น เพื่อบินตรงสู่กรุงเทพฯ โดยบริการ Fly Thru จากเมืองโกชิจะเปิดให้บริการในไม่ช้า
          
การเปิดเส้นทางใหม่ในครั้งนี้ สายการบินไทยแอร์เอเชียมาพร้อมกับราคาโปรโมชั่นสุดพิเศษ เริ่มต้นที่ราคา 1990 บาทต่อเที่ยว เริ่มจองตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2559 – 27 มีนาคม 2559 เดินทาง ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2559 - 22 พฤษภาคม 2560 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
www.airasia.com
          
ตารางบินเส้นทางดอนเมือง (DMK) – โกชิ (COK) 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์
          (ทุกวันจันทร์-อาทิตย์) เริ่มบิน 16 พฤษภาคม 2559

Flight No.  Route    Departure  Arrival  Frequency  

FD170       DMK-COK  21:55      00:45    Daily      

FD171       COK-DMK  01:30      06:55    Daily
 

LastUpdate 17/03/2559 12:10:58 โดย : Admin

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 6:51 pm