ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม.เก็บผักตบชวาและวัชพืชคลองประเวศบุรีรมย์เพิ่มประสิทธิภาพระบายน้ำ


 


วันนี้(17 มี.ค. 59) เวลา 09.00 น. ณ บริเวณมัสยิดดารุลมุกีม ถนนประชาพัฒนา เขตลาดกระบัง นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดโครงการกิจกรรมเก็บผักตบชวาและวัชพืชเปิดทางน้ำไหลคลองประเวศบุรีรมย์ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำในการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพฯ ตามที่นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 มีนาคม 2559
 
 
 
โดยมีนายอดิศักดิ์ ขันตี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และบุคลากรจากสำนักการระบายน้ำ สำนักงานเขตกลุ่มกรุงเทพตะวันออก ผู้แทนจากกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 12 รักษาพระองค์ คณะกรรมการมัสยิดดารุลมุกีม เครือข่ายชุมชนดารุสมุกิม และประชาชนในพื้นที่ ร่วมกิจกรรม

คลองบุรีรมย์ มีความยาวประมาณ 24 กิโลเมตร จากถนนศรีนครินทร์ถึงสุดเขตกรุงเทพฯ เป็นคลองสายหลักที่รับน้ำมาจากคลองแยกต่างๆ แล้วสูบออกที่สถานีสูบน้ำพระโขนงลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งครอบคลุมพื้นที่เขตสวนหลวง เขตประเวศ และเขตลาดกระบัง สภาพของคลองในปัจจุบันมีการสร้างเขื่อนคอนกรีตเสริมเหล็กแล้วเสร็จบางช่วง และบางช่วงยังเป็นคันดินมีวัชพืชจำนวนมาก เป็นอุปสรรคต่อการระบายน้ำกรุงเทพมหานครจึงได้จัดกิจกรรมเก็บกำจัดผักตบชวาและวัชพืช เปิดทางน้ำไหลคลองบุรีรมย์ โดยดำเนินการพัฒนาทำความสะอาด จากคลองทับยาวถึงคลองตาสอน ความยาวที่ดำเนินการประมาณ 2,300 เมตร  กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการระบายน้ำร่วมกับกลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก และกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 12 รักษาพระองค์ พร้อมด้วยเครื่องมือ เครื่องจักรต่างๆ อาทิ เรือเก็บขยะ รถงับผักตบชวา รถบรรทุกเทท้าย เป็นต้น

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้จัดกิจกรรมเก็บกำจัดผักตบชวาและวัชพืช เปิดทางน้ำไหลคลองบุรีรมย์ เพื่อเตรียมความพร้อมให้น้ำมีทางเดินได้อย่างสะดวกในช่วงหน้าฝน ซึ่งกิจกรรมในวันนี้เป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์อย่างมาก ซึ่งทำให้ทุกคนได้เห็นคุณค่าของแม่น้ำคูคลอง พร้อมร่วมกันรับผิดชอบดูแล พัฒนาแม่น้ำคูคลองให้มีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้น สอดคล้องกับระบบนิเวศน์ธรรมชาติสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างยั่งยืน อีกทั้งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการระบายน้ำ ซึ่งจะช่วยป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพฯ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนช่วยกันรักษาความสะอาดแม่น้ำคูคลอง โดยการไม่ทิ้งขยะลงไปในแม่น้ำคูคลองเพื่อประโยชน์ส่วนร่วมของชาวกรุงเทพฯ ต่อไป


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 มี.ค. 2559 เวลา : 13:39:57

17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 5:37 am