ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
PTT เผยแหล่งก๊าซฯซอติก้าในเมียนมาร์หยุดซ่อม 19-28 มี.ค.ไม่กระทบผู้ใช้พลังงาน


 


 นายนพดล ปิ่นสุภา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บมจ.ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า ปตท.ได้รับการยืนยันจากผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติแหล่งซอติก้า ซึ่งตั้งอยู่ในอ่าวเมาะตะมะ สาธารณรัฐสหภาพเมียนมาร์ ถึงกำหนดหยุดซ่อมบำรุงอุปกรณ์บนแท่นผลิตประจำปี ระหว่างวันที่ 19-28 มีนาคม 2559 โดยเป็นการเชื่อมต่อหลุมผลิตใหม่เพื่อรักษาความสามารถจ่ายก๊าซฯ ให้เป็นไปตามสัญญา และจะไม่มีผลกระทบต่อปริมาณความต้องการใช้พลังงานของไทย
          
 
 
 
จากแผนฯ ดังกล่าวปตท. ได้เจรจากับผู้ผลิตก๊าซฯแหล่งเยตากุนและยาดานา เพื่อขอรับก๊าซฯเพิ่มขึ้น ทำให้ปริมาณก๊าซฯจะขาดหายไปจากระบบเพียง 580 ล้านลูกบาศก์ฟุต/วัน โดยปตท.ได้เตรียมแผนบริหารจัดการล่วงหน้า ทั้งการเรียกรับก๊าซฯ สำรองจากผู้ผลิตจากอ่าวไทยและบนบก รวมถึงก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) เพิ่มขึ้น รองรับความต้องการใช้พลังงานในประเทศได้เพียงพอ
          
การหยุดซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซฯในครั้งนี้เป็นไปตามแผนงานประจำปี ซึ่ง ปตท. ได้ทำหน้าที่ประสานงานล่วงหน้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งกับผู้ผลิต ภาครัฐ และลูกค้ารายใหญ่ เพื่อความมั่นใจในเตรียมแผนรองรับ อย่างไรก็ตามในสถานการณ์ของโลกปัจจุบัน การร่วมกันใช้ทรัพยากรและพลังงานอย่างรู้คุณค่าจะช่วยลดผลกระทบในทุกมิติได้




 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 มี.ค. 2559 เวลา : 15:42:10

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:11 am