ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รมว. แรงงาน กำชับ ขรก. ติดตามใกล้ชิดผลกระทบปัญหาภัยแล้งทั่วปท.


 


รมว. แรงงาน กำชับทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานติดตามดูแลช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง รวมทั้งให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับวิกฤตภัยแล้ง การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำในพื้นที่ ตามนโยบายรัฐบาล และร่วมรณรงค์กิจกรรมปิดไฟ 1 ชม. ลดโลกร้อน
 
 

พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กำชับให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานดำเนินการดูแลช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนด้านอาชีพที่ว่างเว้นจากการเกษตร โดยส่งเสริมการจ้างงานเพื่อสร้างรายได้ และให้สำนักงานแรงงานจังหวัดทุกจังหวัดดำเนินโครงการจ้างงานเร่งด่วนและพัฒนาทักษะฝีมือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาชีพ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติและผู้ได้รับความเดือดร้อนด้านอาชีพโดยการจ้างทำงานชั่วคราว เกี่ยวกับสาธารณประโยชน์ และพัฒนาทักษะฝีมือ หรือฝึกอาชีพ เพื่อให้แรงงานมีรายได้ และสามารถต่อยอดอาชีพอันเป็นการสร้างโอกาสและทางเลือกในการประกอบอาชีพให้มีรายได้สูงขึ้น พร้อมกันนี้ยังได้มอบหมายให้กรมการจัดหางานจัดระบบการหางานทำเพื่อให้ผู้ประสบภัยแล้งได้ทำงานอย่างเหมาะสม

กรณีสถานการณ์ภัยแล้งที่ก่อให้เกิดปัญหาแก่แรงงานภาคการเกษตรได้รับความเดือดร้อนจนต้องว่างเว้นจากการเกษตร รมว. แรงงาน กำชับข้าราชการและเจ้าหน้าที่สังกัดกระทรวงแรงงานเร่งให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะการลงพื้นที่พบปะให้ความรู้แก่ประชาชนเกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่อย่างคุ้มค่า พร้อมกันนี้ได้กำชับให้หน่วยงานในสังกัดทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคร่วมประหยัดน้ำ ประหยัดพลังงานเพื่อช่วยลดการใช้พลังงานอีกทางหนึ่ง โดยเริ่มจาก กิจกรรมรณรงค์ “ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน” ในวันที่ 19 มี.ค. นี้ หน่วยงานภาครัฐเชิญชวนประชาชน องค์กรภาครัฐและเอกชน ปิดไฟลดโลกร้อน ซึ่งกิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 20.30 - 21.30 น. ไม่เฉพาะแต่ที่ประเทศไทยเท่านั้น แต่กิจกรรมปิดไฟ 1 ชั่วโมงในครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่รณรงค์กันไปทั่วโลก ตลอดจนให้ช่วยกันประหยัดพลังงานอย่างต่อเนื่อง

 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 มี.ค. 2559 เวลา : 16:57:45

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 10:09 pm