ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"สุรพงษ์" เตือนกรธ. ไตร่ตรองข้อสรุปรธน.


 


 นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรมว.ต่างประเทศ กล่าวว่าอยากเตือนมาถึงกรธ. ว่าในวันที่ 21 มี.ค. 59 นี้หาก กรธ.ได้ข้อสรุป รธน. ออกมาเป็นเช่นไร คนที่จะรับชอบหรือรับผิดต่ออนาคตของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นความวุ่นวาย ยุ่งเหยิง และความแตกแยกที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอย่างที่หลายฝ่ายออกมาท้วงติงกันอยู่ในขณะนี้ ก็คือ กรธ.ทั้งคณะจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบและตกเป็นจำเลยของสังคมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นวันเสาร์-อาทิตย์นี้ กรธ. ควรจะคิดไตร่ตรองหารือกันให้รอบคอบ อย่าไปหลงคารมชายหนุ่มที่มาจีบหรือมาตื้อสาว แบบหนุ่มหน้ามืด
 
 

 วันนี้ประชาชนรู้ทันและเห็นชัดเจนแล้วว่าอะไรกำลังเกิดขึ้น คสช. คิดหรือทำอะไรกันอยู่ เพราะท่านนายกฯประยุทธ์และท่านรองฯประวิตร ก็ออกมาให้สัมภาษณ์อยู่แทบทุกวันและ ถ้าหากว่าวันที่ 21 นี้ กรธ. ได้ข้อสรุปที่ออกมาตามที่คสช. เขียนบอกให้กรธ.ไม่ว่าจะเรื่อง สว. สรรหา สส. เขตใหญ่เลือกคนเดียว และไม่ต้องเสนอชื่อนายกฯ 3 คน ก็ต้องเตรียมเหตุผลไว้ชี้แจงต่อสาธารณะเอาไว้ด้วยว่ารธน.ฉบับนี้มันจะเป็นประชาธิปไตยที่แท้จริงได้อย่างไร
 
เพราะวันนี้ก็ต้องอย่าลืมว่าสังคมโลก นานาชาติเขาก็เฝ้าติดตามการยกร่างรธน. ในไทยเราอย่างใกล้ชิดเช่นกันเพราะถ้าหากรธน. ที่เป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศยังไม่ยึดในหลักการประชาธิปไตย มีวาระซ้อนเร้นแฝงอยู่ มีการสืบทอดอำนาจ ขาดซึ่งหลักนิติรัฐและนิติธรรมแล้ว การที่ต่างชาติจะเข้ามาค้าขาย ร่วมทุนหรือลงทุนในบ้านเราเขาก็ต้องคิดกันหนัก และต่างชาติก็เฝ้าเรียกร้องให้คสช.รีบคืนอำนาจให้ประชาชน เพื่อให้ได้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนบนพื้นฐานของความเป็นธรรมและเป็นอิสระ ไม่ถูกครอบงำโดยใคร ก็ต้องคิดกันให้รอบคอบ คิดกันให้ดี

  และถ้าหากท่านนายกฯ ประยุทธ์คิดว่าทุกวันนี้ท่านมาถูกทางแล้ว แก้ปัญหาได้ดีกว่ารัฐบาลที่ผ่านๆมา และยุทธศาสตร์ชาติ20ปี ที่พวกท่านกำลังวางไว้ จะทำให้ประเทศไทยดีขึ้น เจริญรุ่งเรืองขึ้น ก็อยากให้ท่านอยู่ทำต่อไปเลยเพราะอายุท่านอยู่ถึง 80 ปีอยู่แล้ว และท่านก็ไม่ต้องเหนียมอายเพราะอาจารย์บวรศักดิ์ ก็ออกมาบอกแล้วว่าพวกท่านอยากจะอยู่ยาว และยังเห็นท่านนายกฯประยุทธ์ พูดว่าท่านเดินทางไปไหนต่างชาติก็เข้าใจท่านและสนับสนุนแนวคิดของท่านในการเข้ายึดอำนาจเพื่อลดความขัดแย้งในอดีต

บันทึกโดย : วันที่ : 20 มี.ค. 2559 เวลา : 16:21:56

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 1:10 pm