ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สรรพากรแจ้งใกล้สิ้นสุดเวลาการยื่นแบบภ.ง.ด.90และภ.ง.ด.91


 


กรมสรรพากรแจ้งผู้มีเงินได้รีบยื่นแบบ ภ.ง.ด.90 และ ภ.ง.ด.91  ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่  31 มีนาคม 2559  ส่วนผู้ที่ยื่นทางอินเทอร์เน็ตได้สิทธิขยายเวลาถึงวันที่ 8 เมษายน 2559   พร้อมยกระดับความปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูลภาษีทางอินเทอร์เน็ตใช้ Laser ID เลขควบคุมหลังบัตรประชาชนช่วยในการตรวจสอบอีกชั้น  เพิ่มความมั่นใจปลอดภัยยิ่งขึ้น

 
 
 
 
 
 

นายสมชาย  แสงรัตนมณีเดช  รองอธิบดี ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร  เปิดเผยว่า “ในการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา (ภ.ง.ด.90 ภ.ง.ด.91)  ประจำปีภาษี 2558 ซึ่งจะสิ้นสุดกำหนดเวลาการยื่นแบบฯ ภายในสิ้นเดือนมีนาคม 2559 นี้ กรมสรรพากรได้อำนวยความสะดวกให้ผู้เสียภาษีสามารถเลือกใช้บริการยื่นแบบฯ ได้หลากหลายช่องทาง ได้แก่ ช่องทางการยื่นแบบด้วยกระดาษ ที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาทุกแห่งทั่วประเทศได้ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2559 แต่หากยื่นผ่านระบบอินเทอร์เน็ตที่เว็บไซต์กรมสรรพากร www.rd.go.th  และยื่นด้วยโปรแกรม RD Smart Tax Application (เฉพาะ ภ.ง.ด.91)  ผ่าน Smart Phone และ Tablet  จะได้รับสิทธิขยายเวลาการยื่นแบบออกไปอีก 8 วัน จนถึงวันที่ 8 เมษายน 2559

นอกจากนี้ผู้ที่ยื่นแบบในระบบอินเทอร์เน็ตยังได้รับความสะดวกยิ่งขึ้น โดยสามารถเลือกชำระภาษีได้หลายช่องทาง เช่น ชำระผ่านระบบ  E - Payment  ATM บนอินเทอร์เน็ต  บัตรเครดิตบนอินเทอร์เน็ต  ตู้ ATM  Internet Banking  Counter Service    Tele Banking  Phone Banking  Mobile Banking  รวมทั้งยังสามารถพิมพ์ชุดชำระเงิน (Pay in Slip) จากระบบเพื่อนำไปชำระภาษีที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาได้ทุกแห่งอีกด้วย

สำหรับผู้ยื่นแบบในระบบอินเทอร์เน็ตในปีนี้ กรมสรรพากรได้ร่วมมือกับกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย  ยกระดับการรักษาความปลอดภัยข้อมูลภาษีส่วนบุคคล ด้วยการใช้ Laser ID เลขควบคุมหลังบัตรประชาชน 10 หลัก มาช่วยในการตรวจสอบและป้องกันการเข้าถึงข้อมูลภาษี  ในกรณีที่เข้าลงทะเบียนใหม่  ผู้ที่ลืมรหัสผ่าน  ผู้ที่ประสงค์พิมพ์แบบแสดงรายการภาษีและผู้ที่ต้องการใบเสร็จรับเงิน  ซึ่งจะช่วยเพิ่มความมั่นใจในด้านความปลอดภัยของข้อมูลผู้เสียภาษี และส่งผลให้ผู้เสียภาษีใช้บริการยื่นแบบทางอินเทอร์เน็ตมากยิ่งขึ้น”

โฆษกกรมสรรพากร  ได้กล่าวในตอนท้ายว่า “การคืนเงินภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ในการยื่นแบบที่       ผ่านมากรมสรรพากรได้เพิ่มบริการส่งหนังสือแจ้งคืนภาษี (ค. 21) พร้อมเช็ค ทางไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) นอกเหนือจากการส่งคืนทางไปรษณีย์ปกติ ช่วยให้ผู้เสียภาษีได้รับเช็คคืนเงินภาษีเร็วขึ้น”  

ทั้งนี้ หากผู้เสียภาษีมีข้อสงสัยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลสรรพากร RD Call Center โทร. 1161 หรือ หน่วนงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศ    
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 มี.ค. 2559 เวลา : 16:18:39

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:14 am