ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม. ดีเดย์ 1 ก.ค. 59 ทางเท้าปากคลองตลาดปลอดการค้า


 


(21 มี.ค.59) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมร่วมกับผู้แทนผู้ค้าบนทางเท้าบริเวณปากคลองตลาด เพื่อติดตามการหาทางออกร่วมกันในการจัดระเบียบผู้ค้า โดยมีดร.วัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ มีเพียร ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองปลัดกรุงเทพมหานคร พลตรีนาวิน สุมะโน ผู้แทนศูนย์แก้ไขปัญหาความมั่นคงแบบบูรณาการ (ศมบ.) พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการกองปราบปราม พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร สำนักเทศกิจ สำนักงานเขตพระนคร และผู้แทนผู้ค้าปากคลองตลาด จำนวน 15 คน ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมชั้น 5 สำนักงานเขตพระนคร
 
 

 
 
 
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า หลังจากที่กรุงเทพมหานครได้ขยายเวลาให้ผู้ค้าปากคลองตลาดทำการค้าชั่วคราวบริเวณดังกล่าวฯ เป็นระยะเวลาพอสมควรแล้วในระหว่างที่ กทม. หาพื้นที่ที่เหมาะสมเพื่อรองรับกลุ่มผู้ค้าปากคลองตลาด โดยหลังจากที่ได้มีการประชุมหารือและทำความเข้าใจกับผู้ค้ามาอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าผู้ค้า 80% ยอมย้ายออก เพียงแต่ซื้อเวลาเพื่อให้ได้ขายต่อเท่านั้น โดยวันนี้ที่ประชุมได้ข้อสรุปที่ว่า ตั้งแต่วันที่  1 เม.ย. 59 เป็นต้นไปจะไม่อนุญาตให้ผู้ค้าปากคลองตลาดทำการค้าบริเวณดังกล่าวในช่วงเวลากลางวัน ส่วนในเวลากลางคืน กทม. อนุญาตให้ผู้ค้าทำการค้าชั่วคราวภายใต้ข้อกำหนดของกรุงเทพมหานครจนถึงวันที่ 30 มิ.ย. 59 ตั้งแต่เวลา 20.30-04.30 น. และยืนยันว่าจะไม่มีการขยายเวลาให้ผู้ค้าอีก โดยในวันที่ 1 ก.ค. 59 ทางเท้าบริเวณปากคลองตลาดต้องไม่มีแผงค้า พร้อมกันนี้ขอให้ผู้ค้าทำตามกติกาสังคมและเคารพกฎหมายบ้านเมือง
 

ทั้งนี้ กทม.ได้หาสถานที่รองรับผู้ค้าไว้หลายจุด อาทิ ตลาดยอดพิมาน ตลาดปากคลองตลาด ตลาดส่งเสริมเกษตรไทย และตลาดไท รวมถึงพื้นที่ในซอยสวนผัก 4 ซึ่งมีพื้นที่ 28 ไร่ เป็นอาคาร 3 ชั้น และมีที่จอดรถรองรับ โดยจะไม่เก็บค่าเช่าพื้นที่เป็นเวลา 5 ปี ชำระเพียงค่าน้ำและค่าไฟตามการใช้งานจริงเท่านั้น
 

"ทุกอย่างต้องมีการเปลี่ยนแปลง อยากให้ผู้ค้ายอมรับความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นเพื่อความถูกต้อง ความชอบธรรม และประโยชน์ของส่วนรวม โดย กทม. ยืนยันว่าจะไม่ทอดทิ้งกลุ่มผู้ค้าจะติดตามให้การสนับสนุนและช่วยเหลือดูแลผู้ค้าอย่างต่อเนื่องและมากที่สุดเท่าที่ กทม. จะทำได้" รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครกล่าว
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 มี.ค. 2559 เวลา : 18:33:43

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 1:45 am