ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
JASแจงตลท.พันธมิตรติดข้อจำกัดทำให้ชำระเงิน4Gไม่ทัน


 


รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)  นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ได้ส่งหนังสือชี้แจงมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท กรณีไม่ชำระใบอนุญาตคลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิรตซ์ตามกำหนด เนื่องจาก บริษัท แจส โมบาย บรอดแบนด์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยไม่สามารถนำหนังสือค้ำประกันจากสถาบันการเงิน (แบงก์การันตี) 72,000 ล้านบาท มามอบให้กับคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ได้ทันภายในกำหนดเมื่อวานนี้ (21มี.ค.)
 
 
 

เนื่องจากผู้ประกอบการรายใหญ่แห่งหนึ่งของจีน ซึ่งสนใจร่วมลงทุนในแจสโมบาย และได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากธนาคารพาณิชย์แห่งใหญ่ของจีนแล้ว แต่ยังติดข้อจำกัดในเรื่องของระยะเวลาในการขออนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องของประเทศจีน ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณกลางเดือนเม.ย.59 ซึ่งไม่ทันกำหนดระยะเวลา 90 วันตามที่ระบุในประกาศของกสทช. และสำนักงานกสทช. ก็ไม่สามารถผ่อนปรน หรือผ่อนผันเงื่อนไขเกี่ยวกับระยะเวลาใดๆ ตามที่ระบุไว้ในประกาศกสทช. ดังกล่าวให้แก่แจสโมบายได้

ในส่วนผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการที่แจสโมบาย ไม่ได้ไปขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 900 MHz ในครั้งนี้ ที่ปรึกษากฎหมายของบริษัทให้ความเห็นว่า
 
แจสโมบายต้องถูกริบเงินประกันการประมูลจำนวน 644 ล้านบาทเท่านั้น เนื่องจากแจสโมบายไม่ได้ปฏิบัติผิดเงื่อนไขใดๆ ตามข้อ 5.2 ของหลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคม ย่าน 900 MHz และการถูกริบเงินดังกล่าวก็ยังไม่มีผลกระทบต่องบการเงินของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 มี.ค. 2559 เวลา : 14:08:07

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 8:31 pm