ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม.เปิดถนนเลียบคลองบางเขนบรรเทาการจราจรย่านวิภาวดีและพหลโยธิน


 


กทม.เปิดการจราจรถนนเลียบคลองบางเขน เชื่อมต่อถนนวิภาวดีรังสิตกับถนนพหลโยธิน ช่วงซอยพหลโยธิน 49/1  เพิ่มทางเลือกในการเดินทางแบ่งเบาปริมาณการจราจรบนถนนวิภาวดีรังสิต ถนนพหลโยธิน ถนนงามวงศ์วาน และถนนแจ้งวัฒนะ
 
 
 
 
 

วันนี้(24 มี.ค.59) เวลา 09.00 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดการจราจรถนนเลียบคลองบางเขน (ถนนชั่วคราว) เชื่อมถนนวิภาวดีรังสิต (บริเวณสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี) กับถนนพหลโยธิน (บริเวณซอยพหลโยธิน 49/1) เป็นงานก่อสร้างถนนในแนวตะวันออก-ตะวันตก ความยาว 2 กิโลเมตร ขนาด 2 ช่องจราจร วิ่ง 2 ทิศทาง ซึ่งจะช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรในพื้นที่เขตบางเขน เขตสายไหม เขตจตุจักร แบ่งเบาปริมาณการจราจรบนถนนงามวงศ์วาน วงเวียนบางเขน ถึงสี่แยกเกษตร และพื้นที่ปิดล้อมถนนงามวงศ์วาน ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนพหลโยธิน และถนนแจ้งวัฒนะ เพิ่มทางเลือกในการเดินทางระหว่างถนนวิภาวดีรังสิตกับถนนพหลโยธิน ช่วยกระจายปริมาณจราจรในถนนงามวงศ์วาน บริเวณมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า วันนี้กรุงเทพมหานครเปิดโครงการก่อสร้างถนนเลียบคลองบางเขน เชื่อมต่อถนนวิภาวดีรังสิตและถนนพหลโยธิน คาบเกี่ยวพื้นที่ 3 เขต ประกอบด้วย เขตบางเขน สายไหมและจตุจักร ซึ่งจะช่วยแบ่งเบาปัญหาการจราจรในพื้นที่ และที่สำคัญคือกำลังมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวบนถนนพหลโยธิน ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ซึ่งจะต้องกั้นพื้นที่เพื่อใช้ก่อสร้าง ทำให้ช่องจราจรในถนนพหลโยธิน ลดลงจากเดิม 6 ช่องจราจร เหลือ 4 ช่องจราจร และมีการทุบรื้อสะพานข้ามแยกเกษตร ทำให้การจราจรในถนนพหลโยธินติดขัดอย่างมาก  



กรุงเทพมหานครจึงได้ดำเนินโครงการก่อสร้างถนนเลียบคลองบางเขนชั่วคราวไปก่อน  โดยแผนในระยะยาว กทม.จะพัฒนาเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาด 4 ช่องจราจร 2 ทิศทาง เขตทาง 30 เมตร ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร พร้อมทั้งปรับปรุงภูมิทัศน์ พัฒนาทางเท้า ทางจักรยาน เกาะกลาง ระบบระบายน้ำและคุณภาพน้ำในคลองบางเขน ระบบไฟฟ้าส่องสว่าง และเขื่อนกันตลิ่ง นอกจากนี้กทม.ยังมีโครงการก่อสร้างอีกหลายแห่งเพื่อพัฒนาโครงข่ายการจราจรให้มีความคล่องตัวยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้า
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 มี.ค. 2559 เวลา : 16:58:37

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:59 am