ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'สุวรรณภูมิ' ติดอันดับ 5 ท่าอากาศยานบริการดีเด่นของโลก



นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กล่าวว่า เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา SKYTRAX ซึ่งเป็นหน่วยงานที่จัดอันดับท่าอากาศยานดีเด่นระดับโลกได้ประกาศผลการจัดอันดับท่าอากาศยานดีเด่นประจำปี 2559 หรือ “SKYTRAX World Airport Awards 2016”
 
 
 
 
 
 
 
ปรากฏว่าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้รับการจัดอันดับให้เป็นท่าอากาศยานที่ให้บริการดีเด่นอันดับ 5 ของโลก ในกลุ่มท่าอากาศยานที่มีผู้โดยสารใช้บริการ 40-50 ล้านคนต่อปี ส่วนอันดับ 1-4 คือ ท่าอากาศยานอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ท่าอากาศยานมิวนิค ประเทศเยอรมนี ท่าอากาศยานกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และท่าอากาศยานอาดอลโฟ ซัวเรซ มาดริด-บาราคัส ประเทศสเปน ตามลำดับ
          
 
 
 
สำหรับภาพรวมการจัดอันดับการให้บริการของท่าอากาศยานหรือ The World’s Top 100 Airports ทสภ. ยังได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในอันดับที่ 36 ซึ่งเป็นอันดับดีขึ้นกว่าปีก่อนถึง 11 อันดับจากเดิมที่เคยอยู่ในอันดับที่ 47 นอกจากนี้ SKYTRAX ยังจัดอันดับให้ ทสภ.เป็นท่าอากาศยานดีที่สุดอันดับ 10 ของโลกในประเภทรางวัล “Best Airports Staff in Asia” ด้วย
         
 นายศิโรตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดอันดับท่าอากาศยานครั้งนี้ ทาง SKYTRAX เปิดโอกาสให้ผู้โดยสารจากทั่วโลกกว่า 13.25 ล้านคน โหวตให้คะแนนท่าอากาศยานที่ตนเองชื่นชอบ 550 แห่งผ่านทางเว็บไซต์ www.worldairportsurvey.com และจากการตอบแบบสอบถามความคิดเห็นทางโทรศัพท์ ระหว่างเดือนมิถุนายน 2558 จนถึงช่วงต้นปี 2559 และนำคะแนนมาประเมินผลการจัดอันดับท่าอากาศยานในประเภทต่าง ๆ อาทิ การจัดอันดับท่าอากาศยานดีเด่น 10 อันดับแรกของโลก การจัดอันดับท่าอากาศยานดีเด่นตามจำนวนผู้ใช้บริการท่าอากาศยาน การจัดอันดับท่าอากาศยานดีเด่นในแต่ละภูมิภาค เป็นต้น
 

แม้ว่าที่ผ่านมา ทสภ. จะมีจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี แต่ ทสภ. ยังสามารถให้บริการผู้โดยสารเป็นไปตามมาตรฐานและมีประสิทธิภาพได้ เนื่องจากได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วยงานที่ปฏิบัติงานภายใน ทสภ. ทั้งหน่วยงานราชการ ผู้ประกอบการ และสายการบินให้ความสำคัญและเข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยกันปรับปรุงพัฒนาการให้บริการในด้านต่างๆ ให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความประทับใจแก่ผู้โดยสาร จึงทำให้ในปี 2559 นี้ ทสภ. ได้รับการจัดอันดับที่สูงขึ้นจาก SKYTRAX
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 มี.ค. 2559 เวลา : 17:26:49

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 12:08 pm