ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
IEC ยกเลิกเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้ PP หลังผถห.รายย่อยร้องเรียนก.ล.ต.


 


บมจ.อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง  (IEC) ยกเลิกการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับบุคคลในวงจำกัด (PP) หลังผู้ถือหุ้นรายย่อยของบริษัทจำนวนหลายรายได้ร้องเรียนไปยังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอดังกล่าวของบริษัท ซึ่งบริษัทเห็นว่าเพื่อไม่ให้เกิดความแตกแยกระหว่างผู้ถือหุ้นและเพื่อรักษาไว้ซึ่งผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นโดยรวมร่วมกัน ประกอบกับผู้ลงทุน PP ทั้ง 16 รายที่ะเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าว ก็ได้พิจารณาเรื่องดังกล่าวและไม่ต้องการให้เกิดผลกระทบในวงกว้าง และได้แสดงเจตนาขอยกเลิกการเสนอซื้อหุ้นเพิ่มทุน PP ในครั้งนี้แล้ว 

 
 
 
 ดังนั้น บริษัทจึงจำเป็นจะต้องถอนวาระการประชุมเรื่องเพิ่มทุน PP ในระเบียบวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2559 ซึ่งก็จะไม่ทำให้บริษัทได้รับผลกระทบทางการเงินแต่อย่างใด เนื่องจากว่า เมื่อเร็วๆนี้บริษัทได้รับการการสนับสนุนด้านสินเชื่อจากธนาคารธนชาต  ในวงเงิน 270 ล้านบาท และกำลังจะได้รับการพิจารณาสนับสนุนด้านสินเชื่อจากสถาบันการเงินอื่นๆ อีกในอนาคตอันใกล้นี้
         
 สำหรับการถอนวาระการประชุมเรื่องการเพิ่มทุนขายให้กับ PP นั้น ทำให้บริษัทจะต้องปรับปรุงตัวเลขของจำนวนทุนจดทะเบียนที่จะเพิ่มทุนใหม่ โดยจะเพิ่มทุนเป็น 2.44 พันล้านบาท จากเดิมที่ 2.03 พันล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่ 4.07 หมื่นล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.01 บาท เพื่อรองรับรองรับใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (วอร์แรนต์)  IEC-W2 จะออกจำนวนไม่เกิน 4.07 หมื่นล้านหน่วย จัดสรรให้ฟรีกับผู้ถือหุ้นเดิมในอัตราส่วน 5 หุ้นเดิมต่อ 1 วอร์แรนต์ โดยมีอายุ 3 ปี มีอัตราการใช้สิทธิ 1 วอร์แรนต์ต่อ 1 หุ้นใหม่ โดยมีราคาแปลงสภาพเป็นกำหนดราคาตายตัวในแต่ละปี โดยภายในปีที่ 1 อยู่ที่ 0.025 บาท/หุ้น, ภายในปีที่ 2 อยู่ที่ 0.035 บาท/หุ้น และภายในปีที่ 3 อยู่ที่ 0.045 บาท/หุ้น 
          
อนึ่ง ก่อนหน้านี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อนุมัติการเพิ่ม 7.36 หมื่นล้านหุ้น โดยจะจัดสรร 3.29 หมื่นล้านหุ้น ให้ PP จำนวน 16 ราย ที่ราคาหุ้นละ 0.021 บาท  และหุ้นเพิ่มทุนที่เหลือไม่เกิน 4.07 หมื่นล้านหุ้น รองรับวอร์แรนต์ IEC-W2 โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ และมีฐานเงินทุนเพิ่มขึ้น เสริมสร้างโครงสร้างทุน และฐานะทางการเงินของบริษัทเพื่อรองรับการขยายการดำเนินธุรกิจของบริษัท


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 มี.ค. 2559 เวลา : 14:58:45

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:23 pm