ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"ปึ้ง"จี้คสช. อย่าทำหูทวนลมกระแสเรียกร้องคืนอธิปไตย


 นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีต รมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า วันนี้เราได้ยินเสียงเรียกร้องจากนานาชาติ โดยเฉพาะอเมริกา และ อียู ออกมาส่งเสียงค่อนข้างดัง ให้คืนอำนาจอธิปไตยให้คนไทยโดยจัดให้มีการเลือกตั้งโดยเร็ว หรือ ให้ คสช. ต้องเดินตามโรดแม็ปที่ประกาศไป แต่ที่น่าเสียดาย คือ กฎกติกาที่จะใช้ในอนาคตในการปกครองและบริหารประเทศซึ่งก็คือ รัฐธรรมนูญ ที่ขั้นตอนและขบวนการทำประชามตินั้น ควรจะต้องโปร่งใส ชอบธรรม ถูกต้อง ตรงไปตรงมา สุจริตเที่ยงธรรม แต่ถึงขณะนี้ไม่มีใครที่จะบอกสังคมและประชาชนคนไทยได้ว่า จะเป็นอย่างไร และถึงวันนี้ หลายฝ่ายก็ออกมาช่วยกันท้วงติงและร้องเรียนให้ คสช.และ กรธ. แก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ แต่ดูเหมือน คสช.และรัฐบาลก็ทำเป็นหูทวนลม ไม่สนใจข้อเรียกร้องใดๆทั้งสิ้น เพราะตั้งใจที่จะเขียนให้เป็นไปตามที่พวกตนเองต้องการมาตั้งแต่ต้น

 

 

 

 

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า รู้สึกสงสารคนไทยและในฐานะที่เคยเป็นนักการเมืองที่เคยผ่านขบวนการเลือกตั้งมาแล้วก็หลายครั้ง ผ่านเหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมือง และการเรียกร้องประชาธิปไตยในบ้านเมืองมาตั้งแต่เหตุการณ์ 14 ตุลา 16 จนถึงปัจจุบัน มันก็เหมือนเป็นเวรเป็นกรรมของบ้านเมือง ที่ไม่เคยก้าวข้ามวิบากกรรมไปได้เสียที

" ก็หวังว่าประชาชนและผู้มีอำนาจควรจะต้องได้คิดและใช้สติปัญญากันให้รอบคอบ สงสารประชาชนและประเทศชาติกันบ้าง คนเราตายไปก็เอาอะไรติดตัวไปไม่ได้เหมือนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ พูดในรายการคืนความสุขให้คนในชาติ อยากจะขอร้องให้นายกฯ ทำความดีเพื่อบ้านเมืองสักครั้งหนึ่งในชีวิต ชี่อเสียงของท่านจะได้อยู่ตราตรึงไปในจิตใจของคนไทยไปชั่วลูกชั่วหลาน"

บันทึกโดย : วันที่ : 27 มี.ค. 2559 เวลา : 15:45:33

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:49 am